วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

    วันนี้มีกองถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

เฮียขอขอบคุณทีมงานเราทุกคนที่ช่วยกันต้อนรับ อำนวยความสะดวก ทั้งการให้ข้อมูล การเป็นนายแบบ นางแบบ ทำให้การถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขอบคุณทีมงานบีเอสทุกคน ที่ทำให้เราได้รับรางวัล ทีมงานทุกคนสุดยอดครับ

ภาพบรรยากาศการถ่ายทำ












ถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัล DIPROM HERO

ในยุคที่เทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเติบโตก้าวกระโดด การมีภาพประกอบและสื่อประกอบที่มีคุณภาพสูงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแสดงผลธุรกิจของบีเอส การได้เข้าถึงเป้าหมายและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างความสำเร็จในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

เราได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในการได้รับรางวัล DIPROM HERO ซึ่งเป็นรางวัลที่ยังมีความเป็นเกียรติอย่างมากในวงการธุรกิจ โดยรางวัลนี้ถือว่าเป็นการยอมรับความสำเร็จที่เราได้สร้างขึ้นในการดำเนินธุรกิจของเราอย่างมืออาชีพและประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

นอกจากนี้ เราได้มีโอกาสที่จะสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสที่ช่องอัมรินทร์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความสำเร็จของเรา การสัมภาษณ์ช่องอัมรินทร์ เป็นสื่อที่มีชื่อเสียงและรายการที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเผยแพร่ภาพการดำเนินธุรกิจของเรา และการแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ชมทั่วไป

เราหวังว่าบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่กำลังตั้งใจที่จะเริ่มต้นธุรกิจหรือคนที่ต้องการเพิ่มความรู้และความเข้าใจในอุตสาหกรรม บีเอสจะมอบความรู้และประสบการณ์ที่สำคัญให้กับคุณ

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของเราไม่มาจากการรับรางวัลเพียงอย่างเดียว แต่มาจากความพยายาม ความมุ่งมั่น และความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพของทีมงานบีเอส ซึ่งนำมาซึ่งความสำเร็จระดับสูงในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่ให้เกียรติและรับรางวัล DIPROM HERO ที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงผู้ชมทุกคนที่ติดตามเราผ่านช่องอัมรินทร์ งานนี้จะเป็นการจุดประกายและส่งต่อความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

เพื่อนๆ ที่รัก อย่าลืมติดตามเราต่อไปเพื่อดูความสำเร็จที่กำลังจะมาถึงกันเองในอนาคตอันใกล้นี้ ขอบคุณที่ติดตามเราและสนับสนุนเราตลอดเวลา เราพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จและมอบความมั่นใจให้กับทุกคน!
#เป็นอาชีพ #ธุรกิจ #บีเอส #DIPROMHERO #มืออาชีพ

ติดตามเราได้ที่ :
            เว็บไซต์ https://bsgroupthailand.com/
            Facebook https://www.facebook.com/bsexpressthailand


วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

คู่มือการให้บริการหน้าคลัง (การต้อนรับ, การให้ข้อมูล)

 







การต้อนรับลูกค้า

-ทักทายลูกค้าก่อน (สวัสดี ครับ/ค่ะ)

-ถามถึงตัวพัสดุของลูกค้า ถามจำนวน ถามสถานที่ที่ลูกค้าจะทำการจัดส่ง

-ช่วยลูกค้ายกของถือของให้

-ตีราคาพัสดุให้ลูกค้า

-สอบถามลูกค้าว่าสะดวกชำระเงินต้นทางหรือปลายทาง ถ้าชำระเงินต้นทางให้สอบถามเพิ่มเติมไปว่าสะดวกจะชำระเป็นเงินสดหรือเงินโอน

-เชิญให้ลูกค้านั่งรอรับใบเสร็จสักครู่




การให้ข้อมูลลูกค้า

-สอบถามลูกค้าว่าเคยมาใช้บริการของ BS หรือไม่ ถ้าลูกค้ามาใช้บริการเป็นครั้งแรกให้ขออนุญาตรบกวนเวลาลูกค้าสักครู่ในการนำเสนอการให้บริการของทาง BS





ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-การขนส่ง 11 จังหวัด ภาคกลาง NEXT DAY

-การขนส่ง 66 จังหวัด เข้าทุกพื้นที่ 2-3 วัน



ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-จัดส่งวันเว้นวัน อังคาร, พฤหัสบดี, เสาร์

-แจ้งราคาค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกล คิดค่าบริการบวกเพิ่ม 50 บาท/บิล





ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-ถามลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ให้เอาโบรชัวร์ให้กับลูกค้าไปศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับพื้นที่ให้บริการของทาง bS Express หรือไม่ก็แนะนำให้ลูกค้าเข้าไปที่เว็บไซต์บริษัท bsgroup




เว็บไซต์บริษัท : bsgroupthailand.com



วันศุกร์ที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2566

Boost post อย่างไรให้สำเร็จ

Boost post อย่างไรให้สำเร็จ



Boost Post คือ การซื้อโฆษณาบน Facebook ซึ่งวิธีการโฆษณาบน Facebook มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการบูสต์โพสต์ตามปกติ การเพิ่มยอดวิววิดีโอ เพิ่มยอดคอมเมนต์ ยอดแชร์ รวมไปถึงการเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการ พัฒนา ปรับปรุงเพื่อให้โพสต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น จะได้ไม่เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ เหมือนการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” จากเดิมที่ facebook ads กระจายโพสต์ไปยังแฟนเพจและเพื่อนของ แฟนเพจ เท่านั้น เป็นการกระจายแบบล็อกกลุ่มเป้าหมาย เหตุที่เจ้าของแฟนเพจจำเป็นต้องอาศัย Boost Post



วิธีการ Boost Post



ขั้นแรก ถ้าหากยังไม่มีเพจ ให้สร้างเพจก่อน หลังจากนั้นให้เข้าไปที่หน้าเพจของเรา เริ่มเขียนโพสต์ข้อความที่เราต้องการจะโฆษณาก่อนและกดโพสต์ให้เรียบร้อย เคล็ดลับในการเขียนโพสต์คือควรเขียนข้อความให้สั้น กระชับ บอกรายละเอียดของสินค้าและบริการให้ครบถ้วน โดยคำนึงเสนอว่าควรทำให้ผู้เห็นโฆษณาเข้าใจและเกิดความสนใจได้ในทันที



คลิกปุ่ม Boost Post ที่เราต้องการโฆษณา

ขั้นต่อมา ให้คลิกที่ปุ่ม Call To Action จะช่วยกระตุ้นให้คนที่เห็นโฆษณามีส่วนร่วมมากขึ้น ใน Facebook โดยให้เราเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับตามความต้องการ เมื่อเราเลือก Create New Audience เรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างการสร้างกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาให้เราระบุ กลุ่มเป้าหมาย อาทิ เพศของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถเลือกเฉพาะบางเพศเพื่อที่เหมาะกับสินค้าและบริการของเรา หรือจะเลือกหลายๆ เพศในการ Boost Post ก็ได้, อายุที่เราต้องการตั้งแต่ 18-65 ปีขึ้นไป, ตำแหน่งของกลุ่มเป้าหมาย ข้อดีของการระบุพิกัดจะช่วยให้เพื่อสร้างโฆษณาให้เห็นเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ได้เข้าถึงสินค้ามากขึ้นนั้นเอง เป็นต้น



ขั้นต่อมา ให้เราใส่จำนวนเงินและระยะเวลาโฆษณาตามความเหมาะสมสามารถใส่จำนวนเงินและระยะเวลาได้ตามความต้องการ และเมื่อใส่จำนวนเงินลงไป ระบบของ Facebook จะคาดการณ์ Reach (จำนวนคนที่เห็นโฆษณาของเรา) ว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งถ้าคอนเทนต์ของเราตอบโจทย์ และได้รับความนิยม อาจทำให้ Reach มากกว่าที่คาดการณ์ได้เหมือนกัน แต่ก็มีข้อกำหนดเหมือนกันนะ จำนวนเงินขั้นต่ำที่จะโฆษณาได้คือ 30 บาทต่อวัน

ขั้นตอนสุดท้ายให้เราชำระเงินในระบบที่ Facebook จากนั้นก็นั่งดู ยอดคนที่เข้าถึงโพสต์ กดไลค์ กดแชร์และเตรียมรับออเดอร์จากลูกค้าที่สนใจได้เลย

ขอบคุณที่มาจาก : digitalmarketingwow

Google Ads Extensions

 

Google Ads Extensions คืออะไร 


คือ ส่วนขยายหรือข้อมูลเพิ่มเติม ที่มาจากตัวโฆษณาที่เราสร้างขึ้นครับ โดยประโยชน์ของส่วนขยายใน Google Ads จะช่วยเพิ่มโอกาสให้ผู้ใช้งานที่จะเข้ามาคลิ๊กชมบนโฆษณาของเราให้สูงขึ้น (CTR) นอกจากนี้ยังทำให้พื้นที่โฆษณาของเราเพิ่มขึ้น และโดนเด่นกว่าโฆษนาอื่น ๆ ที่ไม่มีการใส่ส่วนขยายครับ ซึ่งถ้าหาก CTR เพิ่มมากขึ้น คะแนนของคุณภาพโฆษณาก็จะสูงขึ้นไปด้วย ส่งผลให้ค่าโฆษณา CPC ลดราคาลงครับ


ประเภทของ Google Ads Extension แบ่งได้ 2 หมวดหมู่ใหญ่ ๆ คือ 


  • ส่วนขยายพื้นฐาน
  • ส่วนขยายแบบอื่น ๆ 

แบบที่ 1 แบ่งตามส่วนขยายพื้นฐาน 

1. Sitelinks Extensions คือ การใส่ URL เพื่อ Link ไปยัง Landing Page หรือหน้าเว็บไซต์ ที่ต้องการเพิ่มลงไปจากหน้าหลักที่มีอยู่แล้ว เช่น อาจจะเป็นหน้าสำหรับลงทะเบียนเพื่อรับโปรโมชั่น หรือจองสิทธิ์ต่างๆ เป็นต้นครับ 


2. Call Extensions คือ การเพิ่มเบอร์โทรศัพท์เพื่อให้ผู้ใช้ที่สนใจจะติดต่อหาบริษัทโดยตรง ซึ่งหากดูโฆษณาบนโทรศัพท์มือถือ ก็จะสามารถกดโทรออกได้ทันที เหมาะมากเลยครับกับธุรกิจทีต้องมีการจอง เช่น โรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ฯลฯ นอกจากนี้คือ หากธุรกิจมีหลายสาขา ก็สามารถกำหนดเบอร์ให้แต่ละสาขาได้


3. Location Extensions คือ ส่วนขยายที่ใช้สำหรับบอกตำแหน่งของสถานที่ เหมาะกับธุรกิจที่มีหน้าร้าน เช่น บริษัทที่มีสำนักงาน หรือร้านอาหาร ร้านขายผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ เพราะเมื่อคลิกเข้าไปแล้ว ระบบจะทำงานร่วมกับ Google Map ทันที ซึ่งแปลว่าหากลูกค้าต้องการจะเดินทางไปยังร้านหรือบริษัท ก็สามารถกำหนดเส้นทางได้ในทันทีโดยไม่ต้องมานั่งเปิดแผนที่ให้วุ่นวาย แต่การใช้ส่วนขยายประเภทนี้จะต้องทำการปักหมุดตำแหน่งบน Google My Business ก่อน ถึงจะมีสิทธิในการโฆษณาตำแหน่งที่ตั้งนั้นได้ นอกจากนี้ยังเป็นการเพิ่มความน่าเชื่อถือให้กับร้านที่ทำโฆษณาด้วย


แบบที่ 2  แบ่งตามส่วนขยายอื่น ๆ 

1.Callout Text คือ การเพิ่มส่วนขยายเพื่อเน้นคำโฆษณาที่ต้องการเพิ่มเข้าไป โดยจะมีจุด . เป็นตัวขั้นระหว่างแต่ละคำที่ใส่ลงไปด้วย เหมาะกับธุรกิจที่เป็นร้านค้าขายสินค้า หรือบริษัทส่งออก โดยคำที่ใช้เน้น เช่น ส่งฟรี ช้อปได้ 24 ชั่วโมง ช้อปก่อนคุ้มกว่า เป็นต้นครับ


2. Structured Snippets Extensions คือ การจจัดหมวดหมู่ แบ่งประเภทของสินค้า บริการ เพื่อเป็นการบอกให้ลูกค้าหรือผู้ใช้งานที่เห็นโฆษณา รู้จักธุรกิจ และรู้ว่าธุรกิจมีบริการ มีสินค้าอะไรบ้าง เหมาะกับธุรกิจที่มีการทำแคมเปญ Search Network with Display Select และ Search Network only ครับ



3. Message Extensions คือ การเพิ่มช่องทางให้ลูกค้าสามารถส่งข้อความหาเราได้ทันที แต่ส่วนขยายนี้ยังไม่สามารถใช้ได้ในประเทศไทยนะครับ

4. Affiliate Location Extensions คือ ส่วนขยายที่บอกตำแหน่งที่ตั้งเช่นกับ Location Extensions แต่ส่วนขยายนี้จะเหมาะสำหรับร้านค้าที่มีหลายสาขา เพราะระบบจะแสดงสาขาที่ใกล้ตัวผู้ค้นหามากที่สุดแทน

5. Price Extensions คือ ส่วนขยายที่ใช้สำหรับการบอกราคาสินค้า บริการ เหมาะสำหรับธุกิจ E-Commerce นอกจากนี้ยังสามารถใช้ส่วนขยายนี้ เมื่อมีการทำโปรโมชั่นสินค้า

6. App Extensions คือ ส่วนขยายที่สามารถเพิ่มเข้าไปเพื่อแนะนำให้ผู้ใช้งาน เข้าไปโหลดแอปพลิเคชันและติดตั้งได้ เหมาะอย่างยิ่งกับธุรกิจที่มีแอปพลิเคชันเป็นของตัวเอง

7. Review Extensions คือ การนำรีวิวจากผู้ใช้งานจริงมาแสดงผลบนส่วนขยาย Google Ads ตัวนี้  แต่ส่วนขยายนี้ยังไม่สามารถใช้ได้ในประเทศไทยนะครับ


หากเราสามารถเลือก ส่วนขยาย ที่เข้ากับธุรกิจของเราได้ก็จะช่วยในเรื่องของการเพิ่มอัตราการคลิกให้สูงขึ้น (CTR, Click-through rate) เพราะจะทำให้เราสามารถเพิ่มโฆษณาที่เกี่ยวข้องกับผลิตภัณฑ์สินค้าและบริการเข้าไปได้อีก การทำแบบนี้จะทำให้โฆษณาโดดเด่น และขยายความคำโฆษณาให้เจาะลึกมากขึ้น 










วันพุธที่ 27 กันยายน พ.ศ. 2566

คู่มือมาตราฐานการโพสต์

 







ให้ข้อมูลครบถ้วน
การเขียนโพสต์ขายของให้ปัง ๆ ต้องให้ข้อมูลครบถ้วน ไม่ว่าจะข้อดีของการใช้ผลิตภัณฑ์นี้ คุณสมบัติพิเศษ และส่วนสำคัญที่สุดคือ ราคา หากร้านไหนยังปิดราคาแล้วให้ทักถาม ลูกค้าจะไม่พอใจแน่นอน เนื่องจากเป็นการยุ่งยากต้องเสียเวลาทักถาม ซึ่งจะทำให้คุณเสียโอกาสในการขายไปได้เลย


ข้อความต้องสั้นกระชับ
วิธีโพสต์ขายของ ไม่ว่าจะข้อความบนภาพ แคปชั้นขายของออนไลน์ต้องสื่อถึงสินค้าหรือบริการ การโพสต์ขายของควรจะสรุปใจความสำคัญให้ได้ 1-2 ประโยค ทำให้เห็นถึงสินค้าหรือบริการของเราสามารถแก้ไข pain point ปัญหาของลูกค้าได้



รูปภาพต้องสวยสะดุดตาดึงดูดความสนใจ
โดยส่วนใหญ่คนจะชอบดูคลิปวิดีโอสั้น ๆ หรือ ภาพถ่ายสวย ๆ สีสันสะดุดตา จะเป็นตัวหยุดโพสต์นั้นได้อย่างดี ซึ่งหลักการโพสต์ขายของสิ่งแรกคือ ภาพต้องเป๊ะปัง สื่อถึงสินค้าที่เราขาย ข้อความสั้น ๆ เข้าใจง่าย นี่คือหนึ่งในวิธีโพสต์ขายของออน ไลน์


ใส่ข้อมูลสินค้าและบริการที่ครบถ้วน
วิธีโพสต์ขายของที่ทำให้ลูกค้าสนใจและสอบถามจะต้องให้ข้อมูลสินค้าอย่างครบถ้วน ทั้งขนาด วัสดุการผลิต คุณสมบัติ ราคา รายละเอียดโปรโมชันไว้ในแคปชันเสมอ เพื่อให้ลูกค้าได้ตัดสินใจได้ทันที เพราะการที่ทำให้ลูกค้าต้องทักเข้าไปถาม อาจทำให้ลูกค้ารู้สึกกดดันและอาจตัดสินใจเลื่อนผ่านโพสต์คุณไปเลย


ความเร็วและถูกต้อง
ต้องให้บริการหลังการขาย เช่น
-การตอบแชท ควรไม่ให้ลุกค้ารอนาน เกิน 3 นาที
-ต้องเร็วทั้งการตอบในข้อความโพสต์และแชท
-ต้องเร็วในการแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า

ควรศึกษา ก่อนว่าเรามีบริการอะไรบ้าง เพื่อตอบลูกค้าให้ถูกต้องและ อาจส่งเสริมการขายในบริการอื่นๆได้


หัวใจในการพัฒนาบริการ

 


1.ให้จัดทำคู่มือบริการ

ถ้าไม่มีคู่มือบริการอยู่ได้ แต่อยู่ยากเพราะทุกคนจะสับสนว่าตนเองต้องทำอะไร ขจัดปัญหาทำให้ทุกคนมองไปในทิศทางเดียวกัน ทำให้ไม่สับสนในการให้บริการ

2.พนักงานต้องเห็นความสำคัญ

กระบวนการสื่อสารภายในองค์กรจำเป็น กระบวนการปลูกจิตสำนึกจำเป็น ซึ่งเป็นกระบวยการที่จะทำให้ทุกคนเห็นพ้องต้องกัน และมีหัวใจในการรักบริการ ต้องทำให้พนักงานเห็นความสำคัญของการบริการ เปลี่ยนความคิดเขาและไม่ควรทำให้เขาต่อต้านเพราะพนักงานเป็นกลุ่มที่ต้องปะทะกับลูกค้า ถ้าเขารู้สึกไม่ดีเขาจะปฏิเสธคุณเขาจะต่อว่าเขาจะไม่ปฏิบัติตามขั้นตอนที่วางไว้

3.ผู้บริหารจำเป็นต้องเห็นชอบ

เพราะบางอย่างมันต้องใช้งบประมาณบางอย่างมันต้องใช้เงิน ถ้าผู้บริหารเห็นชอบเขาก็จะไม่อนุมัติการบริการก็จะไม่เกิดทันที 

4.มีเวลาเพียงพอ

ต้องให้ทุกคนมีเวลาเตรียมตัวให้พร้อม ในการบริการที่ดีทุกคนเข้าใจหน้าที่ เตรียมขั้นตอนที่พร้อมสำหรับการบริการ เราจึงต้องมีการเขียนแผนกันว่า ปีหน้าเราจะมุ่งเน้นในการบริการที่ดีเลิศ 

5.พัฒนาพนักงาน

ทำให้ทุกคนเข้าใจว่าการบริการที่ดีมีขั้นตอนยังไง เพราพจะทำให้พนักงานมองเห็นไปในทิศทางเดียวกัน ว่าบริการจะต้องทำยังไง ถ้าเราไม่พัฒนา ความรู้ไม่มีทางเกิดขึ้นเองแน่นอน


ที่มา:https://youtu.be/lPwzqz7dYcs?si=2VoMWs-Y6xVY44gT

เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58

FACEBOOK ADS การยิงโฆษณาประเภทข้อความ

FACEBOOK ADS การยิงโฆษณาประเภทข้อความ







โดยปัจจุบันเค้ามีวัตถุประสงค์ในการยิงโฆษณาแบบ “ข้อความ (Messages)” ขึ้นมารองรับการทำการตลาดตรงนี้โดยเฉพาะ เมื่อเราเลือกวัตถุประสงค์นี้ จะเป็นการบอกให้ระบบพยายามนำส่งโฆษณาของเราไปหาคนที่มีแนวโน้มจะสนทนากับธุรกิจของเราใน Messenger


ซึ่งภายใต้วัตถุประสงค์นี้เราสามารถยิงโฆษณาได้ 2 ประเภท

1. โฆษณาที่คลิกไปยัง Messenger (Click to Messenger)

โฆษณาประเภทนี้ คือ โฆษณาที่เรากำหนดปลายทางในการคลิกไปยัง Messenger ไม่ว่ากลุ่มเป้าหมายจะเห็นโฆษณาบน Facebook Instagram หรือใน Messenger เมื่อเค้าคลิกโฆษณา ก็จะนำพาไปสู่การเริ่มต้นการสนทนากับธุรกิจใน Messenger ทันที โดย Facebook จะให้เรา กำหนด “ข้อความต้อนรับ” เพื่อกระตุ้นให้กลุ่มเป้าหมายเริ่มสนทนากับธุรกิจด้วยครับ



2. ข้อความที่ได้รับการสนับสนุน (Sponsored message)

โฆษณาอีกประเภทที่เราสามารถใช้ได้ภายใต้วัตถุประสงค์ข้อความ คือ “ข้อความที่ได้รับการสนับสนุน (Sponsored message) ซึ่งเป็นการยิงโฆษณาแบบข้อความไปหากลุ่มเป้าหมายหรือลูกค้าที่ “เคย” สนทนากับธุรกิจมาก่อนบน Messenger ครับ


ข้อดีของการยิงโฆษณาแบบข้อความ

1. เป็นการติดต่อสื่อสารที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภค

เมื่อทุกวันนี้ผู้บริโภคชอบแชท เราก็ทำโฆษณาที่สอดคล้องกับพฤติกรรมของเค้าไปเลย แทนที่จะยิงโฆษณาทั่วไป และรอให้เค้า inbox มาสอบถาม เราก็ยิงโฆษณาไปใน inbox เพื่อเปิดการสนทนาเองเสียเลย

2. เป็นช่องทางในการทำตลาดแบบ Personalization

การยิงโฆษณาแบบข้อความช่วยให้เราติดต่อกับกลุ่มเป้าหมายได้ในระดับลึกมากยิ่งขึ้น เมื่อเข้าสู่การสนทนา เราจะรู้แล้วว่ากลุ่มเป้าหมายที่เรากำลังคุยอยู่เป็นใคร มีความต้องการหรือปัญหาอะไร ซึ่งจะช่วยให้ธุรกิจสามารถตอบสนองความต้องการหรือแก้ไขปัญหาให้ลูกค้าได้อย่างตรงจุด และมีความเฉพาะบุคคลมากยิ่งขึ้น

3. ให้ความรู้สึกที่ Soft กว่าการปิดการขายตรงๆ


ลองนึกดูว่า ถ้าลูกค้ากำลังเริ่มสนใจสินค้านิดๆ การที่เค้าคลิกโฆษณา แล้วมันนำไปยังหน้าสั่งซื้อสินค้าเลย ลูกค้าอาจรู้สึกว่ามันรวบรัดเกินไป Hard sale เกินไป การนำพาเค้าไปยัง inbox เพื่อให้เค้ามีโอกาสได้สอบถามข้อมูล หรือได้ไขข้อสงสัยก่อน อาจเป็นทางเลือกที่ Soft กว่าในการกระตุ้นให้ลูกค้าอยากซื้อสินค้าของเรา

แนวทางในการยิงโฆษณาแบบข้อความ

1. ยิงเพื่อปิดการขายตั้งแต่แรก

บางธุรกิจที่มั่นใจว่าสินค้าของตัวเองเป็นสินค้าประเภทซื้อง่ายขายคล่อง เป็นสินค้าที่กลุ่มเป้าหมายเห็นโฆษณาแว็บเดียวแล้วอยากได้เลย สร้างความต้องการซื้อได้ทันที

2. ยิงเพื่อสร้าง Leads

เราอาจใช้การยิงโฆษณาแบบข้อความเพื่อหา “ว่าที่ลูกค้า (Leads)” หรือ คนที่มีแนวโน้มว่าจะซื้อสินค้าของเรา เน้นการสร้างปฎิสัมพันธ์ โดยมุ่งเก็บข้อมูลคนเหล่านี้ไว้เพื่อที่จะยิงโฆษณาซ้ำกลับไปหา (retargeting) เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจหรือปิดการขายอีกที

3. ยิงเพื่อ Retargeting

เราอาจะใช้โฆษณาแบบข้อความ ยิงไปหากลุ่มเป้าหมายที่เคยเห็นโฆษณา หรือเคยมีปฎิสัมพันธ์กับธุรกิจของเราไปแล้ว เพื่อกระตุ้นการตัดสินใจซื้อหรือปิดการขาย

4. ยิงเพื่อ Up-selling หรือ Cross-Selling

เราอาจใช้โฆษณาแบบข้อความยิงไปหาคนที่เคยสนใจสินค้า หรือยิงไปหาลูกค้าเก่า เพื่อที่นำเสนอสินค้าที่เกี่ยวเนื่องกับสินค้าหลัก (Cross-Selling) หรือนำเสนอสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น (Up-selling)

5. ยิงเพื่อ support ปัญหาหรือข้อสงสัยต่างๆ

เราคงจะเห็นแล้วว่าการยิงโฆษณาแบบข้อความสามารถทำได้หลายแนวทาง ขึ้นอยู่กับว่า “เราต้องการผลลัพธ์อะไร” และ “เราขายสินค้าประเภทไหน” เป็นสำคัญ

สรุป

เราคงจะเห็นแล้วว่าการยิงโฆษณาแบบข้อความสามารถทำได้หลายแนวทาง ขึ้นอยู่กับว่า “เราต้องการผลลัพธ์อะไร” และ “เราขายสินค้าประเภทไหน” เป็นสำคัญ สมมติคุณขายสินค้าที่รู้อยู่แล้วว่าขายยาก แต่คุณกลับยิงโฆษณาแบบข้อความไปเพื่อหวังปิดการขายแต่แรกที่ลูกค้าเห็นโฆษณา มันก็คงไม่เวิร์คแน่ๆ เพราะฉะนั้น 2 เรื่องนี้ เป็นสิ่งที่คุณต้องเคลียร์ให้ชัดก่อนยิงโฆษณา และเลือกแนวทางในการใช้ให้เหมาะสม เพื่อให้เราได้ผลลัพธ์อย่างที่ต้องการ และไม่ละลายเงินค่าโฆษณาไปแบบสูญเปล่า

ขอบคุณที่มา : maxideastudio

  5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...