Boost post อย่างไรให้สำเร็จ
Boost Post คือ การซื้อโฆษณาบน Facebook ซึ่งวิธีการโฆษณาบน Facebook มีหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นการบูสต์โพสต์ตามปกติ การเพิ่มยอดวิววิดีโอ เพิ่มยอดคอมเมนต์ ยอดแชร์ รวมไปถึงการเพิ่มยอดขายสินค้าและบริการ พัฒนา ปรับปรุงเพื่อให้โพสต์เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น จะได้ไม่เป็นการเสียเงินโดยใช่เหตุ เหมือนการ “ตำน้ำพริกละลายแม่น้ำ” จากเดิมที่ facebook ads กระจายโพสต์ไปยังแฟนเพจและเพื่อนของ แฟนเพจ เท่านั้น เป็นการกระจายแบบล็อกกลุ่มเป้าหมาย เหตุที่เจ้าของแฟนเพจจำเป็นต้องอาศัย Boost Post
วิธีการ Boost Post
ขั้นแรก ถ้าหากยังไม่มีเพจ ให้สร้างเพจก่อน หลังจากนั้นให้เข้าไปที่หน้าเพจของเรา เริ่มเขียนโพสต์ข้อความที่เราต้องการจะโฆษณาก่อนและกดโพสต์ให้เรียบร้อย เคล็ดลับในการเขียนโพสต์คือควรเขียนข้อความให้สั้น กระชับ บอกรายละเอียดของสินค้าและบริการให้ครบถ้วน โดยคำนึงเสนอว่าควรทำให้ผู้เห็นโฆษณาเข้าใจและเกิดความสนใจได้ในทันที
คลิกปุ่ม Boost Post ที่เราต้องการโฆษณา
ขั้นต่อมา ให้คลิกที่ปุ่ม Call To Action จะช่วยกระตุ้นให้คนที่เห็นโฆษณามีส่วนร่วมมากขึ้น ใน Facebook โดยให้เราเลือกกลุ่มเป้าหมายให้ตรงกับตามความต้องการ เมื่อเราเลือก Create New Audience เรียบร้อยแล้ว จะมีหน้าต่างการสร้างกลุ่มเป้าหมายขึ้นมาให้เราระบุ กลุ่มเป้าหมาย อาทิ เพศของกลุ่มเป้าหมาย ซึ่งสามารถเลือกเฉพาะบางเพศเพื่อที่เหมาะกับสินค้าและบริการของเรา หรือจะเลือกหลายๆ เพศในการ Boost Post ก็ได้, อายุที่เราต้องการตั้งแต่ 18-65 ปีขึ้นไป, ตำแหน่งของกลุ่มเป้าหมาย ข้อดีของการระบุพิกัดจะช่วยให้เพื่อสร้างโฆษณาให้เห็นเฉพาะผู้ที่อาศัยอยู่ใกล้ๆ ได้เข้าถึงสินค้ามากขึ้นนั้นเอง เป็นต้น
ขั้นต่อมา ให้เราใส่จำนวนเงินและระยะเวลาโฆษณาตามความเหมาะสมสามารถใส่จำนวนเงินและระยะเวลาได้ตามความต้องการ และเมื่อใส่จำนวนเงินลงไป ระบบของ Facebook จะคาดการณ์ Reach (จำนวนคนที่เห็นโฆษณาของเรา) ว่ามีจำนวนเท่าไร ซึ่งถ้าคอนเทนต์ของเราตอบโจทย์ และได้รับความนิยม อาจทำให้ Reach มากกว่าที่คาดการณ์ได้เหมือนกัน แต่ก็มีข้อกำหนดเหมือนกันนะ จำนวนเงินขั้นต่ำที่จะโฆษณาได้คือ 30 บาทต่อวัน
ขั้นตอนสุดท้ายให้เราชำระเงินในระบบที่ Facebook จากนั้นก็นั่งดู ยอดคนที่เข้าถึงโพสต์ กดไลค์ กดแชร์และเตรียมรับออเดอร์จากลูกค้าที่สนใจได้เลย
ขอบคุณที่มาจาก : digitalmarketingwow
ขอบคุณที่มาจาก : digitalmarketingwow
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น