6 เรื่องที่นักบริการไม่บอกคุณ
1.ปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอ
คือการปรับปรุงอย่างสม่ำเสมอทำอย่างต่อเหนื่อง เขียนแล้วไม่สำเร็จก็เขียนอีก ถ้าเขียนแล้วมันไม่ถูกต้องก็ต้องปรับปรุงทุกวัน แต่ถ้ามันดีก็อัพเดท3เดือนครั้ง 6 เดือนครั้ง ให้หมั่นปรับปรุงคู่มือบริการอย่างต่อเหนื่อง
2.มีขั้นตอนที่ชัดเจน
เราต้องเขียนแต่ละขั้นตอนให้ชัดเจน ตั้งแต่การทักทายลูกค้า เป็นขั้นตอนที่1 2และ3 จนกระทั่งลูกค้าเดินออกไป มีกี่ขั้นตอนที่ชัดเจน และในแต่ละขั้นตอนต้องทำอะไร
3.มีคำอธิบายที่ชัดเจน
ขั้นตอนที่ 1 พนักงานทำอะไรบ้าง ขั้นตอนที่ 2 พนักงานทำอะไรบ้าง เป็นไปเรื่อยโดยการระบุแน่นอนเพื่อให้พนักงานบริการไม่สับสนในการทำงานจึงต้องอธิบายให้ชัดเจน
4.มีภาพประกอบเป็นสี เห็นชัด
เราควรใส่ภาพในการอธิบายเวลาพนักงานบริการ ภาพต้องเป็นสีชัดเจนความละเอียดชัดๆขั้นตอนการทำงานที่ชัดเจน
5.จัดหมวดหมู่ให้ชัดเจน ค้นหาง่าย
จัดหมวดหมู่ให้ชัดเจนว่าหมวดหมู่นี้คือหมวดหมู่อะไร เช่น หมวดหมู่นี้การบริการลูกค้า มีกี่ขั้นตอน หมวดหมู่นี้เข้ารับสินค้ามีกี่ขั้นตอน เวลารับลูกค้าต้องพูดว่าอะไรบ้าง เพื่อสะดวกต่อการค้นหา เราจะสามารถเทคแอคชั่นของลูกค้าได้อย่างทันที
6.พยายามให้อยู่ใน 1 หน้า
พยายามให้อยู่ใน 1 หน้ากระดาษอย่างชัดเจนประกอบไปด้วยขั้นตอนการบริการ ให้อยู่หนึ่งหน้ากระดาษพอไม่ต้องเยอะจึงจำเป็นอย่างยิ่งในการออกแบบฟอร์มให้ได้หนึ่งหน้ากระดาษ สะดวกต่อการแก้ไข้
เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น