กุญแจหลักของการบริการอยู่ที่พนักงาน จำเป็นต้องเปลี่ยนความคิดพนักงานว่า การให้บริการคืออะไร
1.ให้เราสร้างจิตสำนึกในการบริการ
ทำให้พนักงานมีจิตสำนึก ใจเขาใจเราเราอยากได้บริการที่ดี เราก็ต้องให้บริการที่ดีกับคนอื่น คือจัดการอบรบทั้งบริษัท เพราะถ้าอบรบแค่คนเดียวคนอื่นก็จะไม่เห็นความสำคัญ เราจึงต้องสร้างจิตสำนึกให้พนักงานทุกคน เราไม่สามารถรู้เลยว่าพนักงานที่จะบริการลูกค้าเป็นใคร ดังนั้นจึงควรอบรบให้พนักงานมีจิตสำนึกในการบริการ
2.ทำให้พนักงานรู้สึกดีต่อการบริการ
คือการสร้างมิตรภาพที่ดี อย่าไปดุ อย่าไปต่อว่าพนักงาน ควรแนะนำและชี้จุดที่เขาควรแก้ไข สร้างให้เขามีมิตรภาพที่ดีต่อเราก่อน ต่อคนในองค์กร ให้ความรู้สึกช่วยเหลือกันตลอด เขาจึงจำนำการบริการที่ดีไปบริการลูกค้าได้
3.สร้างสิ่งแวดล้อมให้เอื้อยต่อการบริการ
มีการจัดมุมกาแฟไว้บริการลูกค้า จัดถาดสวยๆไว้เสริฟ ไม่ใช่ไม่มีอะไรให้เขาเลย ให้เขาบริการมือเปล่า เขาก็เหนื่อยจะท้อมาก เพราะฉะนั้นที่จะทำให้พนักงานรักการบริการ เราจึงต้องหาอุปกรณ์พื้นฐานมาช่วยให้เขาบริการได้ง่ายขึ้น ซึ่งเป็นหน้าที่ขององค์กร
4.ทำงานเป็นทีม
ฝ่ายขายแบบหนึ่ง ฝ่ายขนส่งแบบหนึ่ง ฝ่ายบัญชีแบบหนึ่ง เราควรที่จะพัฒนาพร้อมกันทั้งองค์กร เพื่อที่จะได้รู้ว่าทีมนี้ทำอะไร อีกทีมทำยังไงให้เชื่อมกันแต่ละแผนก
5.ต้องสนับสนุนอำนวยความสะดวกลูกค้า
สิ่งที่สำคัญที่สุดเลยบางครั้งพนักงานไม่สามารถลงทุนได้ด้วยตัวเอง เราจึงจำเป็นที่จะต้องอำนวยความสะดวกให้เขา เช่น มียูนิฟอร์มสวยไว้ๆใส่บริการลูกค้า มีคอมพิวเตอร์ไว้ตอบแชทลูกค้า เป็นต้น เมื่อองค์กรสนับสนุกเขา เขาก็พร้อมที่จะให้บริการลูกค้าอย่างเต็มที่ เพราะไม่มีอุปสรรคอะไรอีกแล้ว
ที่มา:https://youtu.be/TSH-4xRUWvI?si=VslVD3rQpN0NVm4U
เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น