ข้อที่
1 เป็นคนที่ใจเย็น
เป็นคนที่ใจเย็น
อย่าใจร้อน ลูกค้าพูดมาสวนกลับ ไม่ดีแน่
เพราะฉะนั้นเองจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเป็นคนที่ใจเย็นๆ แต่ใจเย็นตอนที่ปะทะกับลูกค้า
ไม่ใช่ทุกอย่างใจเย็น เวลาลูกค้าส่งงานมา ก็ช้า เพราะฉะนั้นเองเราต้องใจเย็นเวลาปะทะกับลูกค้า
แต่เรื่องงานต้องทำงานอย่างรวดเร็ว
ข้อที่
2 เป็นคนที่ให้การช่วยเหลือลูกค้า
เวลาที่ลูกค้าถือของมาหนัก
ไม่ต้องให้ลูกค้าเอ่ยปาก เราไปช่วยเหลือเขา เราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องช่วยเหลือลูกค้า
ลูกค้าเขาเป็นคนขี้เกรงใจ บางครั้งเขาไม่ขอความช่วยเหลือจากเรา ก็เป็นหน้าที่เราที่เราจะตอบโจทย์ลูกค้า
ตอบสนองลูกค้า เราพูไปก่อนว่าจะช่วยเหลือเขา เสนอไปก่อน เขาจะชอบไม่ชอบไม่เป็นไร
แต่เป็นหน้าที่เราจะต้องช่วยเหลือเขา ดูแลเขา สนับสนุนเขา
ข้อที่
3 เป็นคนที่กล้าแสดงออก
หน้าที่เราคือต้องกล้าแสดงออก
กล้าแสดงออกในสิ่งที่ดีทำให้ลูกค้าประทับใจ การแสดงออกง่ายๆ เช่น การยิ้มให้ลูกค้า
ถ้าเราไม่ยิ้มทำหน้าบึ้งลูกค้าอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ให้ความรู้สึกที่เป็นมิตรก็จะไม่กล้ามาใช้บริการกับเราอีก
เพราะฉะนั้นเองเราควรที่จะกล้าแสดงออก
ข้อที่
4 เป็นคนที่โน้มน้าวใจเป็น
ต้องมีจิตวิทยาวาทศิลป์ในการโน้มน้าวใจ
พูดทำให้ลูกค้ารู้สึกสบายใจ พูดไปในเชิงบวก ไม่ใช่พูดออกมามีแต่ไปในทิศทางเชิงลบ
ก็ไม่ดี เพราะฉะนั้นเองการพูดเป็นเป็นเรื่องที่สำคัญ
ข้อที่
5 เป็นคนที่มีเหตุผล
ต้องมีเหตุผลในการพิจารณา
ในการไตร่ตรองว่าสิ่งที่เราทำมันผิดหรือมันถูก ถ้าผิดก็ยอมรับ
ไม่ใช่ไปเถียงกับลูกค้าว่าตัวเองไม่ผิด ใช้อารมณ์เป็นตัวนำพา เพราะฉะนั้นเองเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีเหตุผล
ข้อที่
6 เป็นคนที่มีความรู้สึกว่าเป็นมิตร
คนให้บริการจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีความเป็นมิตร
ไม่มีศัตรู ต้องมองทุกคนเป็นเพื่อนหมด ถึงแม้ว่าเป็นคนที่เขาไม่ชอบเรา
แต่เราก็จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องทำให้เขามีความรู้สึกเป็นมิตรกับเรา เป็นเพื่อนกับเรา
ต้องให้บริการที่ดีกับทุกคน
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=rufKx9uHIpQ&list=PLAN3x7UIgeB2S-YrL7wB7Tg6k7GtyCGRt&index=35
เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=61
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น