เป้าหมายการบริการ
ข้อที่ 1 เป้าหมายคือทำให้ลูกค้าถูกใจ
ถูกใจก็คือเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง
เมื่อเราทำในสิ่งที่ถูกต้อง ลูกค้าก็จะรู้สึกถูกใจ เมื่อเราทำให้ลูกค้าถูกใจ ลูกค้าก็จะเกิดความรู้ดีๆกับเรา
สิ่งดีๆต่างๆก็จะเข้ามาสนับสนุนการกระทำของเรา
ข้อที่ 2 เป้าหมายคือทำให้ลูกค้าพอใจ
ถูกใจแล้วก็ต้องพอใจด้วย
พอใจก็คืออย่าไปขัดแย้งกับลูกค้า อย่าไปโต้แย้งกับลูกค้า อย่าไปเถียงกับลูกค้า ทักษะที่จะช่วยได้ก็คือทักษะการ
"โน้มน้าวใจ" มีปิยะวาจา พูดเป็น บางอย่างเราให้ลูกค้าไม่ได้
แต่เรามีทักษะในการพูด ลูกค้าก็จะประทับใจ พอใจ
ข้อที่ 3
เป้าหมายคือทำให้ลูกค้าประทับใจ
การทำให้ลูกค้าประทับใจก็คือ
การบริการแบบเกินความคาดหวัง ลูกค้าไม่ได้คิดว่าเขาจะได้ตรงนี้ แต่เราให้เขา
เราช่วยลูกค้าเวลาลูกค้าต้องการความช่วยเหลือ ทุกอย่างเกิดจากการบริการด้วยใจ
เมื่อลูกค้าประทับใจ เขาก็จะบอกต่อ เขาก็จะไม่ไปไหน
เพราะอะไรเขาถึงไม่ไปไหน เพราะคนเราไม่ชอบการเปลี่ยนแปลง เขาก็จะไม่ลองของคนอื่น
แต่ถ้าเขาไม่พอใจ เขาก็จะไปใช้บริการของคนอื่น
ข้อที่ 4
เป้าหมายคือจะต้องคาดหวังให้เขากลับมาซื้ออีก
เพราะงั้นเองต้องดูกลุ่มเป้าหมายให้ถูก
ว่าลูกค้ากลุ่มนี้มีความจำเป็นต้องใช้สินค้าเราต่อเนื่องไหม ถ้าเขามีความจำเป็นต้องใช้สินค้าเราต่อเนื่อง
เพราะฉะนั้นเราต้องตั้งเป้าหมายเลยว่าเราบริการเขาเราดูแลเรา
เราต้องการให้เขากลับมาซื้ออีก มาใช้บริการเราอีก
ข้อที่ 5
เป้าหมายคือการให้ลูกค้าบอกต่อ
คนที่ให้บริการจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีวาทศิลป์ในการโน้มน้าวใจ
มีทักษะในการขาย จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องบอกให้ลูกค้าให้เขาช่วยแนะนำสินค้าให้เพื่อนหรือคนรู้จักเขาหน่อยนได้ไหมเพราะฉะนั้นจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพูดเป็น
ไม่ใช่ว่าบริการไปแล้วสูญหายไป ต้องทำให้ลูกค้ากลับมาแล้วก็บอกต่อแทนเรา
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=cALDyRbCP7M&list=PLAN3x7UIgeB2S-YrL7wB7Tg6k7GtyCGRt&index=33
เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=59
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น