1.มองด้วยหางตา
เมื่อมีลูกค้าเข้ามาแล้วเรามองด้วยหางตาตั้งแต่หัวจรดเท้า ลูกค้าจะรู้สึกเหมือนโดนมองเหยียด ลูกค้าก็จะไม่ชอบเมื่อลูกค้าไม่ชอบเกิดความไม่ประทับใจ เขาก็จะไม่กลับมาใช้บริการซ้ำ ถ้าเราจะมองสำรวจให้มองตรงๆไปเลย
2.ก้มหน้าคุยกับลูกค้า
ไม่ว่าจะทำงานอะไรอยู่เมื่อลูกค้ามาใช้บริการเราควรที่จะเงยหน้าคุยกับลูกค้า เพื่อเป็นการให้เกียรติกับลูกค้าที่มาใช้บริการ เพราะฉะนั้นอย่าก้มหน้าคุยกับลูกค้า
3.หน้านิ่ง
เมื่อเราทำหน้านิ่งตอนให้บริการลูกค้าจะมองว่าหยิ่ง น่าเบื่อ ไม่อยากใช้บริการ แต่การทำหน้านิ่งเนี่ยบางทีไม่ได้จากห้วงลึกของจิตใจ เพราะพนักงานบางคนกลัวที่จะบริการไม่รู้จะบริการยัง เราจึงต้องฝึกยิ้มไว้ก่อนไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ยิ้มไว้ก่อน
4.คำพูดที่ไม่มีหางเสียง
ไม่มีคำว่า ค่ะ ครับ พูดห้วน เมื่อได้ฟังแล้วจะรู้สึก ทำไมพนักงานพูดห้วนจัง เสียงดังอีก ถ้าไม่เชื่อลองพูดตามได้'ยินดีต้อนรับ'กับ'ยินดีต้อนรับค่ะ' เห็นไหมมันจะต่างกันทันทีเลยเสียงจะดูน่าฟังขึ้นเมื่อเติม ค่ะ ครับลงไป
5.ไม่ฟังลูกค้า
เวลาลูกค้ามาบ่นว่า ฉันไม่ได้การบริการแบบนี้ เราเบือนหน้าหนีบ้าง โต้แย้งบ้าง เถียงกับลูกค้าบ้าง ไม่สนใจบ้าง ยิ่งเขาพูดมาจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องฟังเมื่อเราก็เหมือนเราให้เกียรติเขา ถ้าให้เกียรติเขาเขาก็จะให้เกียรติเราเหมือนกัน
ที่มา : https://youtu.be/rPETLH5d2Z0?si=ElFzgWgv1yMvxV-N
เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น