วันพฤหัสบดีที่ 21 กันยายน พ.ศ. 2566
วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566
สร้างร้านค้าบน Facebook และ Instagram
สร้างร้านค้าบน Facebook และ Instagram
ก่อนที่คุณจะเริ่ม
- หากคุณยังไม่มีเพจธุรกิจบน Facebook
หรือแค็ตตาล็อก คุณสามารถสร้างเพจหรือแค็ตตาล็อกได้เมื่อตั้งค่าร้านค้า
· หากคุณมีเพจและแค็ตตาล็อกที่ต้องการใช้กับร้านค้าอยู่แล้ว
· หากคุณจัดการเพจและแค็ตตาล็อกของคุณในบัญชีธุรกิจ คุณจะต้องมีสิทธิ์การควบคุมบัญชีดังกล่าวโดยสมบูรณ์ และควรตรวจสอบให้แน่ใจว่ามีสิทธิ์การอนุญาต "จัดการ" ทั้งเพจและแค็ตตาล็อกดังกล่าว เรียนรู้เพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดการสิทธิ์การเข้าถึงและสิทธิ์การอนุญาตสำหรับบัญชีธุรกิจ
· หากคุณต้องการให้ร้านค้าของคุณปรากฏบน Instagram คุณจะต้องมีบัญชีธุรกิจบน Instagram โดยบัญชีธุรกิจของคุณจะต้องเป็นเจ้าของบัญชีธุรกิจบน Instagram ที่บัญชีธุรกิจเชื่อมต่ออยู่
· หมายเหตุ: หากคุณต้องการขายสินค้าโดยใช้ฟีเจอร์ร้านค้าบน Instagram เพียงอย่างเดียว คุณไม่จำเป็นต้องสร้างหรือระบุเพจธุรกิจบน Facebook เมื่อสร้างร้านค้าในตัวจัดการการค้า
วิธีตั้งค่าร้านค้าบน Facebook และ Instagram
1. 2. คุณอาจต้องเลือก วิธีการชำระเงิน จากนั้นคลิก "ถัดไป"
3. หากคุณต้องการขายสินค้าบนเพจธุรกิจ Facebook ให้เลือกเพจหรือสร้างเพจใหม่ หากคุณต้องการขายสินค้าบน Instagram ด้วยเช่นกัน ให้เลือกบัญชีธุรกิจบน Instagram ของคุณ จากนั้นคลิก "ถัดไป"
1. 4. เลือกบัญชีธุรกิจของคุณ หรือสร้างบัญชีใหม่ จากนั้นคลิก "ถัดไป"
2. 5. เลือกแค็ตตาล็อกที่คุณต้องการใช้ในร้านค้าของคุณ แล้วคลิก "ถัดไป" หากต้องการเลือกแค็ตตาล็อก แค็ตตาล็อกนั้นจะต้องเป็นไปตามข้อกำหนดสิทธิ์การใช้งานแค็ตตาล็อกสำหรับร้านค้า โดยคุณจะไม่สามารถเปลี่ยนแค็ตตาล็อกนี้ได้ในภายหลัง
· หมายเหตุ: หากคุณยังไม่มีแค็ตตาล็อก คุณจะไม่เห็นขั้นตอนนี้ เราจะสร้างแค็ตตาล็อกให้คุณโดยอัตโนมัติในตัวจัดการการค้าที่ชื่อว่า "สินค้าสำหรับ (ชื่อและ ID ของเพจของคุณ)" คุณสามารถเพิ่มสินค้าได้ภายหลังเมื่อคุณตั้งค่าร้านค้าเสร็จสิ้นแล้ว
1. 6. ตรวจทานรายละเอียดร้านค้าของคุณ อ่านและยอมรับข้อตกลงสำหรับผู้ขายสินค้า แล้วคลิก "เสร็จสิ้นการตั้งค่า"
คุณได้สร้างร้านค้าเรียบร้อยแล้ว ในขั้นตอนถัดไป คุณอาจต้องการ
·
จัดการแค็ตตาล็อกของคุณเพื่อเพิ่มสินค้าที่คุณต้องการขาย สินค้าทั้งหมดจากแค็ตตาล็อกจะอยู่ในร้านค้าของคุณโดยเริ่มต้น แต่คุณยังสามารถควบคุมสินค้าที่จะปรากฏได้
·
สร้างคอลเลกชั่น ซึ่งคือกลุ่มสินค้าที่คุณต้องการแนะนำในร้านค้า
·
เปลี่ยนโฉมให้ร้านกับร้านค้าของคุณ
·
เผยแพร่ร้านค้าของคุณ ผู้คนจะสามารถเห็นร้านค้าของคุณได้ก็ต่อเมื่อเราตรวจสอบและอนุมัติคอลเลกชั่นของคุณเรียบร้อยแล้ว
หมายเหตุ: หากคุณตั้งค่าร้านค้าที่มีการชำระเงิน Shop Pay by Shopify จะเปิดใช้งานโดยอัตโนมัติ หากคุณไม่ต้องการให้ลูกค้าใช้ Shop Pay คุณสามารถปิดใช้งานได้ทุกเมื่อ
ขอบคุณที่มาจาก : fillgoods
มารู้จัก แคมเปญโค้ดส่วนลด Shopee เครื่องมือสนับสนุนการขายที่พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ควรรู้
แคมเปญ โค้ดส่วนลด Shopee
แคมเปญ โค้ดส่วนลดคืออะไร ?
แคมเปญโค้ดส่วนลด คืออีเว้นท์โปรโมชั่นของ Shopee ที่รวมโค้ดส่วนลดที่น่าสนใจจากร้านค้าที่เข้าร่วม โดยผู้ซื้อจะสามารถเก็บโค้ดจากแคมเปญที่แสดงอย่างโดดเด่นบนหน้าแรกของเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน Shopee และนำไปใช้ซื้อสินค้าได้ในราคาพิเศษ.
เมื่อร้านค้าเข้าร่วมแคมเปญโค้ดส่วนลด จะได้รับสิทธิประโยชน์ดังนี้
- ช่วยให้ผู้ซื้อเข้าถึงร้านค้าได้มากขึ้น
- กระตุ้นยอดขายได้อย่างรวดเร็ว
- ชื่อโค้ดส่วนลด
- ประเภทโค้ดส่วนลด
- มูลค่าส่วนลด
- ราคาขั้นต่ำ
- จำนวนโค้ด
- ตั้งค่าการแสดงโค้ดและสินค้าที่ใช้ได้
เงื่อนไขร้านค้า
- ร้านค้าจากต่างประเทศ - ร้านค้าใน Shopee ที่มีการจัดส่งสินค้าจากต่างประเทศ
- ร้านค้าที่มีผู้ดูแล - ร้านค้าที่มีเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลและช่วยเหลือในการดำเนินการต่างๆ ของร้าน
- โหมดพักร้อน - หากตั้งค่าร้านค้าเป็นโหมดพักร้อน จะไม่สามารถนำเสนอโค้ดส่วนลดเข้าร่วมแคมเปญได้
- ประเภทร้านค้า - ตรวจสอบว่าแคมเปญมีการจำกัดประเภทร้านค้าที่สามารถเข้าร่วมหรือไม่ เช่น ร้านค้าทั่วไป, ร้านค้าแนะนำ หรือร้านค้าทางการ
- คะแนนร้านค้า - รักษาคะแนนรีวิวร้านค้าให้ดีเสมอ เพื่อร่วมแคมเปญที่อาจใช้คะแนนรีวิวสินค้าเป็นเกณฑ์ในการเข้าร่วม
- ระยะเวลาจัดเตรียมสินค้า - การเตรียมและนำส่งสินค้าให้ช่องทางการจัดส่งตามเป้าหมายเวลาการจัดเตรียมพัสดุ
- ร้านค้าร่วมโปรแกรมส่วนลด ร้านโค้ดคุ้ม - สำหรับแคมเปญที่เปิดรับเฉพาะร้านค้าที่ร่วมโปรแกรมส่วนลด ร้านโค้ดคุ้ม เท่านั้น
- ร้านค้าร่วมโปรแกรมส่งฟรี* ร้านโค้ดคุ้ม - สำหรับแคมเปญที่เปิดรับเฉพาะร้านค้าที่ร่วมโปรแกรมส่งฟรี* ร้านโค้ดคุ้มเท่านั้น
Shopee จะพิจารณาโค้ดส่วนลดที่นำเสนอเข้าร่วมในแคมเปญอย่างละเอียด เพื่อคัดเลือกเฉพาะโค้ดส่วนลดที่ดึงดูดใจผู้ซื้อและเพิ่มยอดการเข้าชม
- เงื่อนไขโค้ด
- จำนวนที่ใช้ได้ - จำนวนโค้ดส่วนลดที่ผู้ซื้อสามารถใช้สำหรับซื้อสินค้าในร้านได้
- ยอดสั่งซื้อขั้นต่ำ - ยอดที่ผู้ซื้อจำเป็นต้องสั่งซื้อให้ครบตามที่กำหนด เพื่อใช้โค้ดส่วนลด
- ประเภทโค้ด - โค้ดส่วนลดประเภทโค้ดส่วนลดร้านค้า หรือโค้ดส่วนลดสินค้า
- ประเภทส่วนลด - ส่วนลดประเภทต่างๆ เช่น มูลค่าส่วนลด, เปอร์เซ็นต์ส่วนลด หรือ Coins Cashback
- การตั้งค่าการแสดงโค้ด - การตั้งค่าให้แสดงทุกหน้า หรือเฉพาะหน้าที่เลือก เช่น Shopee LIVE
สินค้าต้องห้ามบนTikTok Shop
1.อาวุธปืน เครื่องกระสุนปืน และอาวุธต่างๆ
- อาวุธปืน
- ชิ้นส่วน ชุดเครื่องมือ เครื่องกระสุนปืน ส่วนประกอบ และอุปกรณ์เสริมสำหรับอาวุธปืน
- ปืนบีบีกัน ปืนเพนท์บอล ปืนอัดลม ปืนแก๊สน้ำตา ปืนแก๊ป
- วัตถุแหลมคมที่มีจุดประสงค์เพื่อการใช้งานในชีวิตประจำวันจะไม่รวมอยู่ในรายการนี้
- วัตถุระเบิด และอุปกรณ์สำหรับแปรสภาพวัตถุระเบิด
- ดอกไม้ไฟ
- ปรอทเหลวและสินค้าที่มีปรอท
- อาหารที่มีอันตรายทางชีวภาพสูง อาหารที่ถนอมด้วยรังสี และอาหารที่ผ่านการดัดแปลงพันธุกรรม
- ชิ้นส่วนร่างกายมนุษย์
- มูลหรือของเหลวในร่างกายมนุษย์
- ศพมนุษย์
- อสุจิ ไข่ ไข่ที่ปฏิสนธิแล้ว เอ็มบริโอ การตั้งครรภ์แทน หรือบริการนายหน้า (การซื้อและขายอสุจิ ไข่ ไข่ที่ปฏิสนธิ เอ็มบริโอ หรือการตั้งครรภ์แทน)
- สัตว์คุ้มครองหรือสัตว์ใกล้สูญพันธุ์
- ชิ้นส่วนต่างๆ ในร่างกายสัตว์ รวมถึงอวัยวะ เขา งา กระดูก ผิวหนัง ขน ขนปุย หนัง หรือฟัน
- พันธุ์พืชที่กฎหมายไม่อนุญาตให้มีการผลิตและซื้อขาย
- พันธุ์พืชที่เป็นภัยต่อผลผลิต สุขภาพมนุษย์ สิ่งแวดล้อม และระบบนิเวศ
- ยา วิตามิน สินค้าสมุนไพรใดๆ หรือสินค้าอื่นใดที่ต้องมีใบสั่งแพทย์
- สินค้าใดๆ ที่ต้องจัดหาหรือขายโดยแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์อื่นๆ
- ยาที่ไม่ใช่ยาสามัญประจำบ้าน เช่น ยาหยอดหู ครีมทาช่องคลอด ครีม เจลและสเปรย์ทดแทนฮอร์โมน
- เครื่องมือแพทย์และอุปกรณ์เสริม
- ยาเสพติด สเตียรอยด์ และยาอื่น ๆ ที่กฎหมายหรือข้อบังคับห้าม รวมถึงสารเคมี หรือวัตถุดิบใดๆ ที่ใช้ในการผลิตยาหรือสารเสพติด
- อุปกรณ์เสพยา
- แอลกอฮอล์และเครื่องดื่มแอลกอฮอล์
- บุหรี่ไฟฟ้าหรือสินค้ายาสูบไร้ควันอื่นๆ
- ยาสูบหรือสินค้าใดๆ ที่มียาสูบ เช่น บุหรี่ ซิการ์
- เงินสด
- เหรียญ แสตมป์ และเงินกระดาษจำลองหรือปลอม เช่น ธนบัตร พันธบัตร ธนาณัติ ตั๋วเงิน ตั๋วทองคำ และตราสารอนุพันธ์อื่นๆ
- หุ้นและหลักทรัพย์
- สินค้าใดๆ ที่มีลักษณะถูกออกแบบมาเพื่อใช้ในกิจกรรมทางเพศหรือกิจกรรมสำหรับผู้ใหญ่
- วิดีโอเกมและหนังสำหรับผู้ใหญ่เรต X
- การ์ตูน หนังสือ แอนิเมชัน มังงะที่มีลักษณะโจ่งแจ้งทางเพศ
- สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ เช่น รองเท้า เสื้อผ้า กระเป๋าหรือสินค้าใด ๆ ก็ตามที่ละเมิดด้านทรัพย์สินทางปัญญาของแบรนด์
7 เทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม
7 เทคนิค Banner Ads ที่คุณไม่ควรมองข้าม
เทคนิคที่ 1 เลือก “ขนาด (Size)” ที่ใช่เพื่อทำให้ Banner Ads ดีขึ้น
สำหรับเทคนิคแรก คือการเลือกขนาด (Size) ซึ่งเป็นองค์ประกอบอันดับต้น ๆ ที่เราควรใส่ใจในการเลือกใช้ให้เหมาะสม โดยขนาดที่เราแนะนำอยากให้คุณลองทำเมื่อมีการออกแบบ Banner Ads ก็มีอยู่ทั้งหมด 4 ขนาด ได้แก่
เทคนิคที่2 เลือก“พื้นหลัง(Background)” ให้เป็น เพื่อเน้นใจความสำคัญ
2. การใช้รูปภาพเป็นภาพพื้นหลัง
นอกเหนือจากนั้น ยังมีอีกหนึ่งกรณีที่เหมาะต่อการออกแบบ Banner Ads ให้มีพื้นหลังเป็นรูปภาพ นั่นคือกรณีที่เราไม่อาจใช้คำพูดอธิบายถึงสินค้าได้ทั้งหมด ซึ่งต้องใช้รูปภาพเข้ามาเป็นสิ่งทดแทน
เทคนิคที่ 3 เลือก “คำพาดหัว (Headline)” ให้ปัง เพื่อความน่าสนใจ
- ใช้ข้อความสั้น ๆ ได้ใจความ ไม่เกิน 2 ประโยค เพราะถ้าหากยาวไป ลูกค้าอาจจะตัดสินใจเลื่อนผ่านไปโดยที่ยังอ่านไม่จบ
- สื่อสารให้ชัดเจน ว่าเราต้องการจะสื่ออะไร เช่น บอกว่าสินค้าเราทำอะไรได้ หรือ เราอยากให้ลูกค้าทำอะไรต่อ
- เลือกใช้ข้อความให้เหมาะสมกับตัวตนของแบรนด์ หรือ สินค้า เช่น หากเราขายเสื้อผ้าอาจจะสามารถใส่คาแรคเตอร์สนุกสนานเข้าไปได้ แต่ถ้าหากสินค้ามีความจริงจังต้องการความน่าเชื่อถือ เช่น การขายยา อาจจะต้องกลับมาใช้การเล่าที่เน้นคุณประโยชน์ และ ความน่าเชื่อถือ
- ใช้ข้อความที่บอกให้ลูกค้าทำอะไรบางอย่าง เช่น การใช้คำกริยา จำพวก มาชม! ไปชม! เร่เข้ามา! ฉลอง! เป็นต้น
เทคนิคที่ 4 การเลือกใช้ “ข้อความย่อย (Sub-headings)” ให้เหมาะสม
เทคนิคที่ 5 เลือกใช้ “รูปภาพ (Photo)” ลงไปในโฆษณา
เทคนิคที่ 6 ใส่ข้อความบอกลูกค้าว่าต้องทำอะไรด้วยการใช้ “ข้อความกระตุ้น (Call to Action)”
เทคนิคที่ 7 ออกแบบ Landing Page ให้สอดคล้องกับโฆษณา
สรุป
5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...
-
1.ลดการใช้พลังงานในโรงงาน ก็คือการลดใช้พลังงานที่ผู้ประกอบการต้องจ่ายในแต่ละเดือน ไม่ว่าจะเป็นค่าน้ำค่าไฟ กว่าจะออกมาเป็นสินค้าแต่ละชิ้น ไ...
-
6 เรื่องที่คนบริการไม่รู้ว่าต้องเขียนคู่มือบริการ 1.ลดข้อผิดพลาด พนักงานหลายๆคนให้บริการผิดพลาดขึ้นมาทั้งตั้งใจและไม่ตั้งใจสิ่งที่ทำได้ดีที...
-
1. การยิ้ม เวลาที่คุณพูดคุยกับลูกค้าด้วยรอยยิ้ม ไม่ว่าจะพูดต่อหน้า หรือพูดผ่าน โทรศัพท์ น้ำเสียงของคุณสามารถบ่งบอกได้ว่าคุณกำลังยิ้มอยู่ ...