ยิงแอด Facebook ขั้นตอนลงโฆษณาเฟสบุ๊ค อัพเดตล่าสุด 2023
ยิงแอดเฟสบุ๊ค (Facebook
Advertising)
ยิงแอดเฟสบุ๊คสามารถกำหนดกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการให้โฆษณาไปปรากฏ
และยังสามารถเลือกรายละเอียดอื่น ๆ เช่น การตั้ง campaign , การกำหนด budget ของการทำโฆษณาได้อย่างละเอียด
โดยสามารถยิงแอด facebook ได้ผ่านเครื่องมือ
facebook ads manager
วิธียิงแอด ลงโฆษณา Facebook อัพเดตปี 2023
การยิงแอดเฟสบุ๊ค
นั้นจำเป็นที่จะต้องใช้เครื่องมือเพื่อการยิงแอดของ facebook โดยเฉพาะอย่าง Facebook Business Manager ซึ่งเป็นเครื่องมือในการยิงแอด
ที่สามารถปรับแต่งได้ตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาได้ตามต้องการ
ซึ่งคุณสามารถกำหนดเป้าหมายโฆษณาทั้งหมด 3 แบบได้แก่
การรับรู้ การตัดสินใจ และ การกระทำที่ต้องการ
สร้าง Campaigns Ads
Awareness
- Brand Awareness เป็นการยิงแอดที่ช่วยในเรื่องของการ
เพิ่มการจดจำและการรับรู้ให้กับแบรนด์ ซึ่ง Facebook จะยิงโฆษณาไปที่คนที่คิดว่าจะเข้าถึงแบรนด์ของเราได้
เปลี่ยนมาเป็นลูกค้าได้ในอนาคต
- Reach เป็นการยิงแอดเฟสบุ๊คที่จะทำให้โฆษณาของคุณมาปรากฏที่หน้าฟีดของกลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
Consideration
- Traffic ยิงแอดกลุ่มเป้าหมายไปที่ช่องทางที่ต้องการปิดการขาย
- Engagement ยิงแอดให้คนเข้ามามีส่วนร่วมบน
Facebook
- App Installs ยิงแอดให้กลุ่มเป้าหมายมาดาวน์โหลดและติดตั้งแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์
- Video Views ยิงแอดให้กลุ่มเป้าหมายมาดูวิดีโอของเรา
- Lead Generation ยิงแอด
สำหรับผู้ที่ต้องการเก็บข้อมูลของลูกค้า สามารถสร้าง Lead Form เพื่อให้คนมากรอกข้อมูลที่ต้องการได้
- Messages เป็นการยิงแอดเฟสบุ๊คที่ต้องการให้มีผู้คนเข้ามาทัก
Inbox
Conversion
- Conversions ยิงแอดให้กลุ่มเป้าหมายทำ
Action ตามวัตถุประสงค์ของธุรกิจที่วางไว้
- Catalog Sales ยิงแอดที่ต้องการโปรโมทสินค้าในรูปแบบ
Catalog สำหรับการขายสินค้าที่ต้องการให้ลูกค้าเลือกซื้อสินค้ามากกว่า
1 รายการ
- Store Traffic ยิงแอดไปหากลุ่มเป้าหมายที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงกับสถานที่ที่กำหนดไว้
AD Set
1. Ad set name และ Budget & schedule
เมื่อกำหนดรายละเอียดของแคมเปญในการยิงแอด facebook เรียบร้อยแล้ว ขั้นตอนต่อมาคือการกำหนด ad set name หรือชื่อของโฆษณาแต่ละตัว ซึ่งสามารถตั้งได้อย่างอิสระ
และต่อมาให้คุณกำหนดงบประมาณที่ใช้ในการโฆษณาแต่ละตัวให้เรียบร้อย
ตามเนื้อหาที่เราได้อธิบายไปข้างต้น
จากนั้นให้กำหนด schedule
หรือวัน-เวลา เริ่มต้นและสิ้นสุด การปรากฏของโฆษณา
การกำหนด Audience หรือกลุ่มเป้าหมายที่คุณต้องการให้โฆษณาไปปรากฏ
โดยสามารถเลือกรายละเอียดของกลุ่มเป้าหมายได้ ดังนี้
- Location : ที่อยู่ของกลุ่มเป้าหมาย
จังหวัดไหน ประเทศอะไร โซนไหน
- Age : อายุของกลุ่มเป้าหมาย
- Gender : เพศของกลุ่มเป้าหมาย
Detailed
targeting หรือการกำหนดกลุ่มเป้าหมายอย่างละเอียด
ซึ่งจะช่วยเพิ่มความแม่นยำโดยจะมีให้เลือก 2 หมวดหมู่ได้แก่
- Demographics : ข้อมูลทางประชากรศาสตร์ เช่น เพิ่งแต่งงานไม่ถึง 6 เดือน, เพิ่งเรียนจบไม่เกิน 1 ปี ฯลฯ
- Interests : ความสนใจ ความชื่นชอบ
4. Audience Size
- สีเขียว
– ขนาดกลุ่มเป้าหมายอยู่ในเกณฑ์ดี มีโอกาสทำโฆษณาได้ดีที่สุด
- สีเหลือง
– กลุ่มเป้าหมายมีขนาดกว้างเกินไป และเสียค่าโฆษณาเยอะด้วย
- สีแดง – กลุ่มเป้าหมายเจาะจง ช่วยให้คุณได้กลุ่มเป้าหมายที่เฉพาะเจาะจงมาก ๆ แต่จำนวนการมองเห็น (Reach) อาจไม่เยอะ เพราะมีผู้ที่พบเห็นโฆษณาของเราน้อย
การจัดวาง ตำแหน่งของโฆษณา ซึ่งคุณสามารถเลือกสถานที่ที่
โฆษณาจะไปปรากฏได้
- Device : เครื่องมือที่ใช้ เช่น คอมพิวเตอร์ สมาร์ทโฟน แท็บเล็ต
- Platform : เลือกได้ทั้ง Facebook และ Instagram โดยมีพื้นที่ให้เลือกมากมายทั้ง Feeds , Stories , In-stream , search , messages , In-article , apps
1. Ad name
Ad Setup คือการกำหนด Post หรือลักษณะของ Media ที่คุณจะใช้ในการทำโฆษณา โดยจะมีตัวเลือกให้คุณ 3 แบบได้แก่
- Create Ad – สร้างโพสต์ขึ้นมาใหม่
สำหรับการยิงแอดโดยเฉพาะ สามารถใส่รูปได้ เขียนแคปชันได้
ไม่เกี่ยวกับโพสต์หน้าเพจ
- Use existing Post – ใช้โพสต์ที่เคยโพสต์ไปแล้วในหน้าเพจ
มาทำการยิงแอด
- Use Mockup – ให้ facebook จำลอง (mockup) โฆษณา
Advantage+ (AV+) (งบประมาณแคมเปญ)
เปิด AV+
- ตั้งงบ 300 บาท
- 1 แคมเปญ 2 ชุด 2 โฆษณา
- AI จะวิเคราะห์การยิง ADS และแบ่งส่วนให้ตัวที่ทำงานดีกว่า
ปิด AV+
- AI จะไม่วิเคราะห์และจะยิงแบบอนาล็อก
การลงโฆษณา Facebook แบบ Ads กับ Boost
post
Boost Post คือการโปรโมทโพสต์ผ่านการกดปุ่มโฆษณาบนหน้า
Timeline ของ Facebook เพื่อให้โพสต์
ตัวนั้นเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น Facebook Ads คือ
การลงโฆษณาเฟสบุ๊ค, การยิงแอดเฟสบุ๊ค
ผ่านเครื่องมือระบบหลังบ้านอย่าง
ที่เราสามารถปรับแต่งได้ตามเป้าหมายหรือวัตถุประสงค์ของการทำโฆษณาที่คุณต้องการ
สรุปเนื้อหา การยิงแอด Facebook
การยิงแอด
facebook
นั้นถือว่าเป็นเรื่องที่นักการตลาดออนไลน์ หรือธุรกิจที่ทำ Digital
Marketing ต้องให้ความสำคัญ เพราะเป็นปัจจัยหลัก ที่จะทำให้การทำ Facebook
Marketing ของประสบความสำเร็จ
สร้างการเติบโตให้ธุรกิจผ่านการทำโฆษณา ที่จะได้ลูกค้าใหม่ ๆ
เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว
ที่มา : DIGITAL TIPS
Youtube : Nuttawut Phphet
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น