วันพุธที่ 20 กันยายน พ.ศ. 2566

เราต้องถึงกลับขนาดบริการด้วยใจ


 อบรมการบริการเหนือความคาดหวัง

 EP1 ต้องขนาดบริการด้วยใจเลยเหรอ


การบริการที่สำคัญไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มและไม่จำเป็นต้องจ้างคนมาเพิ่มเสมอไป เพราะมันไม่การันตีเลยว่าลูกค้าจะซื้อเพิ่มขึ้น และจะเป็นการทำให้เสียทุนมาเกินไป และการที่เราจะจัดระบบใหม่หรือซื้อของมาเพิ่มหรือซื้อเครื่องจักรใหม่ๆมันก็ไม่ได้ช่วยให้มีลูกค้าเพิ่มขึ้นได้แน่นอนและยังจะมีแต่เสียทุนเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ


และการบริการคืออะไร ทำไมเราถึงต้องให้ความสำคัญกับการบริการ อย่าลืมนะครับว่าถ้าเราไม่ให้ความสำคัญกับลูกค้าคู่แข่งก็จะมาแย่งเราไป แล้วเราก็จะต้องหาลูกค้ารายใหม่ซึ่งเป็นเรื่องที่ไม่ดีเท่าไรเพราะจะเสียทุนเพิ่มขึ้นไปอีก


การบริการก็คือ 

การปฏิบัติที่ทำให้คนอื่นชอบ พึงพอใจ ประทับใจ และถ้าคนอื่นประทับใจเขาก็จะมาใช้บริการเราอีกและมีการบอกต่อในเชิงบวกให้คนอื่นๆฟัง แล้วในเวลาที่เราทำผิดเล็กๆน้อยๆเขาจะไม่เก็บมาใส่ใจเพราะฉะนั้นการบริการควรบริการออกมาจากใจ ไม่ใช่ที่เครื่องมือไม่จำเป็นเลยว่าต้องลงทุนเพิ่ม ซื้อนู่นนี่นั่นใหม่ใช้เพียงแค่การให้บริการที่ออกมาจากใจจริงๆและอยู่ภายใต้กฏข้อบังคับของบริษัทอะไรที่เกินเลยก็ไม่ควรทำ


ที่มา:https://www.youtube.com/watch?v=DQDSTZwwJYU&list=PLAN3x7UIgeB2S-YrL7wB7Tg6k7GtyCGRt&index=32


เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58






ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...