1. สภาพความเป็นอยู่คนดีขึ้น
หมายถึง ลูกค้าเรามีความเป็นอยู่ดีขึ้น เขาก็อยากมีความเป็นอยู่ที่ดี มีคนมาบริการ ตัวอย่างเช่น โรงแรมในต่างจังหวัดมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น มีราคาที่สูงขึ้น แต่คนก็ยินดีที่จะจ่ายเงิน เพราะสภาวะแวดล้อมของเขาดีขึ้น สิ่งที่เขาจะใช้เงินก็เพราะเขาคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น
2. ทุกคนต้องการความปลอดภัย
ถ้าเรามีมาตราที่บริการดี มีมาตราฐานที่ชัดเจน มาตราเองนั้นจะทำให้เพิ่มความปลอดภัยหรือลดอันตราย การกำหนดมาตราฐานต้องพิสูจน์มาแล้วว่าทำสิ่งนี้แล้วจะปลอดภัย ทำแล้วจะไม่อันตราย
3. การแข่งขันที่สูงขึ้น
ทุกวันนี้มองไปทางไหนเดินไปทางไหนก็เจอแต่คู่แข่ง ดัชนีชีวัดความสำเร็จจะวัดที่ว่าใครบริการดีกว่าใคร เพราะบางทีสินค้าเริ่มเหมือนกัน มีความคล้ายกัน
4. อธบิายถึงเหตุผลได้
ถ้าเราไปถามกับคนที่ไม่มีมาตราฐานการบริการทำไมถึงทำอย่างงี้ ทำไมถึงบริการแบบนี้ คนที่ไม่มีมาตราฐานการบริการก็จะไม่รู้ แต่ถ้าเกิดคุณมีมาตราฐานการบริการก็จะสามารถตอบได้เลยว่าทำไมถึงบริการแบบนี้ เพราอะไร เพราะลูกค้าอยากได้รับการบริการที่ดี
5. ฝึกวินัยให้พนักงาน
การบริการจะทำให้พนักงานมีวิจัย ยกตัวอย่างเช่น พนักงานต้องมาก่อนเวลา พนักงานต้องมาก่อนร้านเปิด ต้องมีการฝึกวินัยให้พนักงานมีการแต่งตัวที่ดี วางตัวให้ดี พูดจาให้เพราะ
6. ตระหนักรู้ถึงผลเสีย
พนักงานภายในองค์กรหลายคนชอบคิดว่าการติดต่อกับลูกค้าเป็นของฝ่ายอื่นไม่เกี่ยวกับฝ่ายตัวเอง อันนั้นเข้าใจผิด ทุกคนควรปรับความเข้าใจใหม่ว่าการบริการเป็นเรื่องของทุกคน การตระหนักรู้ถึงผลเสียถ้าเกิดว่าฝ่ายขายบัญชีไม่ให้บริการที่ดี ฝ่ายขายไปติดต่อลูกค้าลูกค้าไม่แฮปปี้ เขาก็จะไม่กลับมาซื้อเราอีก
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=ePOlKcpg5KY
เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=62
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น