วันอังคารที่ 19 กันยายน พ.ศ. 2566

6 สิ่งนี้ ทำให้ต้องทำคู่มือบริการ

 





1. สภาพความเป็นอยู่คนดีขึ้น

หมายถึง ลูกค้าเรามีความเป็นอยู่ดีขึ้น เขาก็อยากมีความเป็นอยู่ที่ดี มีคนมาบริการ ตัวอย่างเช่น โรงแรมในต่างจังหวัดมีสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้น มีราคาที่สูงขึ้น แต่คนก็ยินดีที่จะจ่ายเงิน เพราะสภาวะแวดล้อมของเขาดีขึ้น สิ่งที่เขาจะใช้เงินก็เพราะเขาคาดหวังว่าจะได้รับการบริการที่ดีขึ้น

 

2. ทุกคนต้องการความปลอดภัย

ถ้าเรามีมาตราที่บริการดี มีมาตราฐานที่ชัดเจน มาตราเองนั้นจะทำให้เพิ่มความปลอดภัยหรือลดอันตราย การกำหนดมาตราฐานต้องพิสูจน์มาแล้วว่าทำสิ่งนี้แล้วจะปลอดภัย ทำแล้วจะไม่อันตราย

 

3. การแข่งขันที่สูงขึ้น

ทุกวันนี้มองไปทางไหนเดินไปทางไหนก็เจอแต่คู่แข่ง ดัชนีชีวัดความสำเร็จจะวัดที่ว่าใครบริการดีกว่าใคร เพราะบางทีสินค้าเริ่มเหมือนกัน มีความคล้ายกัน

 

4. อธบิายถึงเหตุผลได้

ถ้าเราไปถามกับคนที่ไม่มีมาตราฐานการบริการทำไมถึงทำอย่างงี้ ทำไมถึงบริการแบบนี้ คนที่ไม่มีมาตราฐานการบริการก็จะไม่รู้ แต่ถ้าเกิดคุณมีมาตราฐานการบริการก็จะสามารถตอบได้เลยว่าทำไมถึงบริการแบบนี้ เพราอะไร เพราะลูกค้าอยากได้รับการบริการที่ดี

 

5. ฝึกวินัยให้พนักงาน

การบริการจะทำให้พนักงานมีวิจัย ยกตัวอย่างเช่น พนักงานต้องมาก่อนเวลา พนักงานต้องมาก่อนร้านเปิด ต้องมีการฝึกวินัยให้พนักงานมีการแต่งตัวที่ดี วางตัวให้ดี พูดจาให้เพราะ

 

6. ตระหนักรู้ถึงผลเสีย

พนักงานภายในองค์กรหลายคนชอบคิดว่าการติดต่อกับลูกค้าเป็นของฝ่ายอื่นไม่เกี่ยวกับฝ่ายตัวเอง อันนั้นเข้าใจผิด ทุกคนควรปรับความเข้าใจใหม่ว่าการบริการเป็นเรื่องของทุกคน การตระหนักรู้ถึงผลเสียถ้าเกิดว่าฝ่ายขายบัญชีไม่ให้บริการที่ดี ฝ่ายขายไปติดต่อลูกค้าลูกค้าไม่แฮปปี้ เขาก็จะไม่กลับมาซื้อเราอีก




ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=ePOlKcpg5KY

เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=62




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...