ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการ
ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการ คือ การที่ทำให้ทุกคนในบริษัทมีเป้าหมายไปในทางทิศเดียวกันไม่แตกแยกกัน
6 ข้อประโยชน์ของการมีคู่มือบริการ
1.ไม่ยึดติดกับคนอีกต่อไป
ก็คือการที่เรามีคู่มือจะทำให้พนักงานไม่ยึดติดกับคนแต่จะยึดติดกับระบบแทน
ตัวอย่างเช่น
การที่ลูกค้ามาใช้บริการแล้วถามหาพนักงานคนที่เคยให้บริการซึ่งนั่นหมายความว่าลูกค้าติดใจพนักงานคนนั้นแต่ไม่ใช่เสมอไปว่าพนักงานคนนั้นจะมีมาตรฐานการบริการ
แต่อาจจะเป็นเพราะความสนิทความเคยชินกันเราเลยจึงต้องมีคู่มือออกมาเพื่อทำให้พนักงานทำตามมาตราฐานบริษัท
2.ลดค่าใช้จ่าย
ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการคือเมื่อทุกคนมีมาตราฐานเดียวกันก็จะทำให้การผิดพลาดมันน้อยลงและค่าใช้จ่ายน้อยลงแต่ถ้าเราไม่มีคู่มือก็จะทำให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นและอาจก่อให้เกิดเสียค่าใช้จ่ายแบบเล่าประโยชน์
3.มีเป้าหมายในการทำงานได้ชัดเจน
ก็คือเมื่อเราอ่านคู่มือแล้วมันทำให้เรารู้ว่างานที่เราทำ
ทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ก็จะทำให้เรามีเป้าหมายและเดินไปในทางที่ถูก
4.ขจัดข้อขัดแย้งภายในองค์กร
เมื่อมีคู่มือแล้วเนี่ยมันจะช่วยให้คนในบริษัทเข้าใจความสัมพันธ์กันมีเป้าหมายเดียวกันและลดเรื่องการทะเลาะกันทำให้ทุกๆฝ่ายในบริษัทเข้าใจกันและหันมาช่วยกันเพื่อให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย
5.เสริมสร้างภาพลักษณ์
ก็คือการมีคู่มือมันจะชาวยให้เรามีภาพลักษณ์ที่ดีและบริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดีด้วยเพราะว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็ทำตามมาตราฐานคู่มือที่วางไว้
และจะทำให้ลูกค้าพอใจในการบริการด้วย
6.ประหยัดเวลา
การมีคู่มือช่วยการประหยัดเวลาเพราะช่วยให้เราทำงานตรงจุดและทุกคนทำงานในส่วนของตัวเองได้ตรงจุดและไม่ต้องมานั่งเกี่ยงงานกันว่าใครทำหน้าที่อะไร
หากสนใจติดต่อใช้บริการกับทาง
BS Express https://bsgroupthailand.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น