วันอังคารที่ 12 กันยายน พ.ศ. 2566

ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการ

 ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการ

       ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการ คือ การที่ทำให้ทุกคนในบริษัทมีเป้าหมายไปในทางทิศเดียวกันไม่แตกแยกกัน

6 ข้อประโยชน์ของการมีคู่มือบริการ


1.ไม่ยึดติดกับคนอีกต่อไป

ก็คือการที่เรามีคู่มือจะทำให้พนักงานไม่ยึดติดกับคนแต่จะยึดติดกับระบบแทน

ตัวอย่างเช่น การที่ลูกค้ามาใช้บริการแล้วถามหาพนักงานคนที่เคยให้บริการซึ่งนั่นหมายความว่าลูกค้าติดใจพนักงานคนนั้นแต่ไม่ใช่เสมอไปว่าพนักงานคนนั้นจะมีมาตรฐานการบริการ แต่อาจจะเป็นเพราะความสนิทความเคยชินกันเราเลยจึงต้องมีคู่มือออกมาเพื่อทำให้พนักงานทำตามมาตราฐานบริษัท

2.ลดค่าใช้จ่าย

ประโยชน์ของการมีคู่มือการบริการคือเมื่อทุกคนมีมาตราฐานเดียวกันก็จะทำให้การผิดพลาดมันน้อยลงและค่าใช้จ่ายน้อยลงแต่ถ้าเราไม่มีคู่มือก็จะทำให้มีความผิดพลาดเกิดขึ้นและอาจก่อให้เกิดเสียค่าใช้จ่ายแบบเล่าประโยชน์

3.มีเป้าหมายในการทำงานได้ชัดเจน

ก็คือเมื่อเราอ่านคู่มือแล้วมันทำให้เรารู้ว่างานที่เราทำ ทำไปทำไม ทำไปเพื่ออะไร ก็จะทำให้เรามีเป้าหมายและเดินไปในทางที่ถูก

4.ขจัดข้อขัดแย้งภายในองค์กร

เมื่อมีคู่มือแล้วเนี่ยมันจะช่วยให้คนในบริษัทเข้าใจความสัมพันธ์กันมีเป้าหมายเดียวกันและลดเรื่องการทะเลาะกันทำให้ทุกๆฝ่ายในบริษัทเข้าใจกันและหันมาช่วยกันเพื่อให้บริษัทบรรลุเป้าหมาย

5.เสริมสร้างภาพลักษณ์

ก็คือการมีคู่มือมันจะชาวยให้เรามีภาพลักษณ์ที่ดีและบริษัทมีภาพลักษณ์ที่ดีด้วยเพราะว่าไม่ว่าเราจะทำอะไรเราก็ทำตามมาตราฐานคู่มือที่วางไว้ และจะทำให้ลูกค้าพอใจในการบริการด้วย

6.ประหยัดเวลา

การมีคู่มือช่วยการประหยัดเวลาเพราะช่วยให้เราทำงานตรงจุดและทุกคนทำงานในส่วนของตัวเองได้ตรงจุดและไม่ต้องมานั่งเกี่ยงงานกันว่าใครทำหน้าที่อะไร

หากสนใจติดต่อใช้บริการกับทาง 

BS Express https://bsgroupthailand.com/

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

  5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...