1. งานประจำเกิดความสับสนมีความไม่แน่นอน
หลักสำคัญเมื่องานประจำมีความสับสน มีความไม่แน่นอน ทุกคนทำด้วยความรู้สึกตามใจตนเอง ไม่มีระบบ ไม่มีระเบียบ ไม่มีขั้นตอนที่ชัดเจน ให้คุณเริ่มกลับมาพิจารณาว่าเราจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคู่มือบริการแล้วหรือยัง
2.งานใหม่ๆเข้ามา แล้วพนักงานไม่เข้าใจ
หลักสำคัญเมื่อมีเรามีคู่มือ เรามีข้อบังคับ มีกฎเกณฑ์ที่ชัดเจน ทุกคนก็จะทำงานตามที่คู่มือวางไว้ เพราะฉะนั้นเมื่อมีงานใหม่เข้ามามาก การใช้คู่มือเป็นตัวกำกับและเป็นตัวดูแลก็จะเป็นตัวช่วยที่จะทำให้การบริการของลูกค้าดีขึ้น แล้วลูกค้าก็จะประทับใจไม่ว่าจะเป็นงานใหม่หรืองานเก่า
3.มีงานที่มีปัญหาเกิดขึ้น
งานที่เป็นปัญหาต้องรีบขจัดไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น การขจัดไม่ให้เกิดปัญหาก็คือการใช้คู่มือบริการ เมื่อเราใช้คู่มือบริการเราก็จะสามารถที่จะยกระดับได้ เราก็สามารถที่จะแก้ไขได้ เราก็จะสามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ เพราะฉะนั้นอย่าปล่อยให้งานมีปัญหา งานค้างไว้
4.ต้องมีการพัฒนาและยกระดับอยู่เสมอ
ต้องมีการพัฒนาและยกระดับอยู่เสมอ ควรมีการพัฒนาทุกปี มีการพัฒนาการให้บริการลูกค้าอยู่เรื่อยๆ ถ้ายังบริการแบบเดิมอยู่ไม่มีการพัฒนาและยกระดับเลยก็จะโดนคู่แข่งถล่มเข้ามาแซงหน้าเราไปจนหมด เพราะฉะนั้นเองงานที่ต้องยกระดับ งานที่ต้องแก้ไข งานที่ต้องปรับปรุงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องมีคู่มือการบริการ
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=3qFlr3Qw02s
เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=57
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น