การบริการที่ดีเลิศ
คุณลักษณะของนักบริการ มีอยู่ 5 ข้อ ดังนี้
1.ต้องเป็นผู้ให้
ถ้าเราเป็นผู้ให้คนอื่นก่อนแน่นอนว่าคนอื่นเขาจะเกิดมีรู้สึกที่ดีกับเรา
ไม่ว่าจะเป็นการ ให้มิตรไมตรี ให้การยิ้มแย้ม โดยไม่ต้องรอให้เกิดการร้องขอ
ตัวอย่าง เช่น
ลูกค้าถือของเข้ามาใน Showroom เราสิ่งที่เราต้องทำก็คือการให้ความช่วยเหลือ
เมื่อเราให้ความช่วยเหลือลูกค้าก็จะเกิดความรู้สึกที่ดี เพราะฉะนั้นเองเมื่อลูกค้าเกิดความรู้สึกที่ดีกับการบริการของเรา
ลูกค้าก็จะกลับมาใช้บริการซ้ำ
2.ต้องเป็นผู้แก้ไขปัญหาให้ลูกค้า
ทุกครั้งที่เกิดปัญหาต้องมีวิธีรับมือว่าจะแก้อย่างไร
และต้องแก้ไขปัญหานั้นให้เร็วที่สุด อย่าทำให้ลูกค้าต้องเสียเวลารอนาน
3.ต้องเป็นผู้รับรู้ความรู้สึกของลูกค้า
บางครั้งลูกค้าต่อว่า
ลูกค้าร้องเรียน ลูกค้าไม่พอใจ เราต้องรับรู้ความรู้สึกตรงนั้น
ถ้าเราไม่รับรู้ความรู้สึกตรงนั้นลูกค้าอาจจะรู้สึกว่าเราไม่ได้ใส่ใจหรือสนใจเขาทำให้ลูกค้ารู้สึกไม่สบายใจ
แต่ถ้าเรารับรู้รับฟังอย่างตั้งใจ ลูกค้าจะรับรู้ได้และรู้สึกพอใจขึ้นมาทันที
เพราะฉะนั้นเราต้องใจเย็นความคุมอารมณ์ควบคุมสติ
อย่าพยายามที่จะโต้แย้งแข่งกับลูกค้า
4.ต้องเป็นผู้ให้ความช่วยเหลือกับลูกค้า
ไม่ว่าลูกค้าจะมีปัญหาหรือบางครั้งอาจจะไม่มีปัญหาก็ตาม
แต่เราก็เข้าไปช่วยเหลือให้ความสะดวกสบาย ลูกค้าจะเกิดความรู้สึกดีทันที
เพราะฉะนั้นต้องให้ความช่วยเหลือลูกค้าในทุกกรณี
5.ต้องเป็นผู้แทนขององค์กร
เราต้องคิดอยู่เสมอว่าเราคือผู้แทนเป็นสัญลักษณ์ของแบรนด์
ณ ตรงจุดนั้น
บางครั้งเวลาลูกค้าต่อว่าไม่พอใจในแบรนด์ของเราไม่พอใจในการบริการของเรา ขอให้ระลึกไว้เสมอว่าไม่ว่าเราจะกระทำอะไรไปก็แล้วแต่ขอให้เข้าใจไว้ว่าสิ่งที่เรากระทำนั้นส่งผลต่อภาพลักษณ์ของแบรนด์
มีผลกระทบต่อธุรกิจ เรามีหน้าที่เป็นผู้แทนขององค์กร
เราจำเป็นอย่างยิ่งที่ต้องดูแลรักษาภาพลักษณ์ขององค์กรให้ดี
ที่มา https://www.youtube.com/watch?v=sBNX_hAInLI&list=PLAN3x7UIgeB2S-YrL7wB7Tg6k7GtyCGRt&index=4&pp=iAQB
หากสนใจติดต่อใช้บริการกับทาง BS Express https://bsgroupthailand.com/
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น