วันพุธที่ 11 ตุลาคม พ.ศ. 2566

แนวโน้มโลจิสจติกส์ของประเทศไทย



การได้มาของข้อมูลเพื่อมาทำ Big Data​

ผู้ประกอบการยอมขาดทุนจำนวนมาก





แนวโน้มของการทำธุรกิจยุคใหม่ของต่างชาติจะมีรูปแบบของการกระตุ้นการตลาด โดยใช้การขาดทุนจำนวนมาก ผ่านการตั้งราคาที่ไม่คำนึงถึงต้นทุน เพียงหวังเพื่อให้ได้จำนวนผู้ใช้บริการมากๆ อันจะนำไปสู่การได้ฐานข้อมูล(Big data) ซึ่งจะมีมูลค่าและเป็นสิ่งที่สำคัญต่อการทำธุรกิจของกลุ่มเจ้าของสินค้า ตลอดจนกลุ่มนักลงทุนจากทั่วโลก การตั้งราคาต่ำ ทำให้เกิดการขาดทุนจำนวนมาก ซึ่งจะทำให้ผู้ประกอบการทั่วไป โดยเฉพาะผู้ประกอบการคนไทยไม่สามารถแข่งขันได้​



5 แนวโน้มโลจิสติกส์ทั่วโลกปี 2021​


ปี 2020 เป็นปีที่ยากลำบากและท้าทายที่สุดช่วงหนึ่งในประวัติศาสตร์สมัยใหม่ จนถึงปัจจุบัน มีผู้เสียชีวิตอย่างเป็นทางการจากโรคโควิด-19 แล้ว 2.2 ล้านคน และมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 100 ล้านคน การเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงาน การใช้ชีวิต และการเล่นของเราเป็นพื้นฐานที่ทำให้บางพื้นที่ต้องก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วหลายปี (เช่น วิธีที่เราบริโภค ซื้อ และทำงาน) ในขณะที่พื้นที่อื่นๆ ถอยหลัง (เช่น ต่อสู้กับความยากจนทั่วโลก)​

เทรนด์ที่ 1: โลจิสติกส์สีเขียว​
เทรนด์ที่ 2: ความยืดหยุ่นของห่วงโซ่อุปทาน​
เทรนด์ที่ 3: การขนส่งสินค้าแช่เย็น
เทรนด์ที่ 4: บริการหลากหลายช่อทางและการติดต่อส่งสินค้าน้อยลงตามวิถีใหม่
เทรนด์ที่ 5: เทคโนโลยีและ 5G​




เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/service.php

วันอังคารที่ 10 ตุลาคม พ.ศ. 2566

คู่มือการจัดจราจร ช่วยลูกค้ายกของ

 





การเข้าหาลูกค้าและสอบถามการจัดส่ง
  • ทักทายลูกค้าก่อน (สวัสดี ครับ/ค่ะ)
  • สอบถามการจัดส่ง (ลูกค้าจะส่งของไปที่จังหวัดไหน ครับ/ค่ะ)






โบกรถเข้าจอดตามโซน
(ขาเข้า)
  • ใช้มือกวักเข้าหาตัวเพื่อส่งสัญญาณให้คนรถถอยหลังเข้ามาโดยใช้ความระมัดระวัง
  • สัญลักษณ์มือในการโบกต้องชัดเจน
  • ใช้น้ำเสียงที่ชัดเจนในการบอกคนขับให้ทราบว่าซ้าย/ขวา หรือ หยุด
  • ตำแหน่งการยืนต้องยืนด้านหลังรถและอยู่ในตำแหน่งที่คนขับรถมองเห็นได้ชัดเจน
(ขาออก)
  • ตำแหน่งในการยืนอยู่ในตำแหน่งที่รถจะออกไม่ว่าจะเป็นทั้งหน้ารถและหลังรถและอยู่ในจุดที่คนขับมองเห็นชัดเจน
  • ก่อนโบกรถให้ออกคนโบกควรมองซ้ายมองขวาเพื่อดูรถที่สัญจรไปมาก่อนที่จทำการโบกรถออกมา
  • ถ้าการจราจรสะดวกแล้วให้โบกมือส่งสัญญาณให้รถออกมาได้เลย


การตรวจสอบสินค้า
  • มีการถามลูกค้าว่าสินค้าเป็นสินค้าอะไร มีทั้งหมดกี่ชิ้น
  • ตรวจสอบสินค้าว่ามีขนาด น้ำหนักเท่าไหร่


การนำสินค้าลงมาวาง
  • ก่อนนำสินค้าลงมาวางควรมีการขออนุญาตลูกค้าในการช่วยยกสินค้าออกจากรถ
  • การวางสินค้าควรวางด้วยความระมัดระวัง ไม่ควรวางสินค้าด้วยความรุนแรง เพื่อป้องกันสินค้าของลูกค้าเกิดความเสียหาย





การจัดเตรียมพาเลท
  • ควรจัดเตรียมพาเลทไว้ตรงโซนสินค้าที่จะนำจัดส่งไปที่จังหวัดอุบลราชธานี
  • วิธีการยกพาเลทควรใช้คนยก 2 คนขึ้นไป เพื่อป้องการเกิดอุบัติเหตุขณะที่ทำการยกพาเลท
  • ตอนวางพาเลทควรวางตรงจุดที่รถจะถอยเข้ามาส่งของเพื่อสะดวกต่อการนำสินค้าลงมาวาง
  • ตอนวางพาเลทควรวางด้วยความระมัดระวังเพื่อป้องกันการเสียหายของตัวพาเลท



เว็บบริษัท : https://bsgroupthailand.com/service.php

เจาะลึกความสำเร็จของ Alibaba

 Alibaba คืออะไร?


    Alibaba คือ เว็บไซต์ตลาดออนไลน์สัญชาติจีนที่ได้ก่อตั้งขึ้นในปี พ.ศ. 2542 โดย “แจ๊ค หม่า” อยู่ในรูปแบบการค้าขาย B2B Marketplace ที่มีไว้เพื่อขายส่งสำหรับพ่อค้าแม่ค้าที่ทำธุรกิจ มีสินค้าหลากหลาย ลูกค้าส่วนใหญ่จะเน้นซื้อในปริมาณมากมาขายทำกำไร มีการกำหนดยอดขั้นต่ำเอาไว้แล้วระบุเป็นแคตตาล็อกสำหรับจำหน่ายสินค้า ยิ่งซื้อมากราคาก็จะถูกลงตามไปด้วย

    โมเดลธูรกิจของ Alibaba


    ทำธูรกิจแฟลต์ฟอร์มค้าปลีกแบบC2C (customer to customer) โดยให้คนที่ต้องการขายสินค้ามาเปิดร้านค้าออนไลน์บนแฟลต์ฟอร์มได้ฟรี และจะเก็บค่าใช่จ่ายเมื่อผู้ขายต้องทำการตลาดหรือโฆษณาสินค้าปัจจุบันเถาเป่ามีคนขายยสินค้าในระบบประมาณ 400ล้านราย

ทำธูรกิจค้าแพลต์ฟอร์มค้าปลีกแบบ B2C ( business to customer) โดยให้ร้านค้าแบรน์ดังเข้ามาขายในแพลต์ฟอร์ม จะเก็บค่าใช้จ่ายเป็นเปอร์เซ็นต์ของยอดขายและเก็บค่าบริการรายปี
ไช่เหนี่ยวหว่างลั่ว เป็นแพลต์ฟอร์มด้านโลจิตกส์ของอาลีบาบา โดยไม่ได้ัมีรถขนส่งเป็นของตัวเองแต่เน้นการเป็นตัวกลางในการเชื่อมโยงบริษัทขนส่งต่างๆ เข้าด้วยกันเพื่อรองรับการจัดส่งสินค้าออนไลน์ โดยมีการใช้ AI  มาวิเคราะห์การจัดการ โลจิสติกส์ ให้มีประสิทธิภาพ เช่น วิเคราะห์เส้นทาง และบริการการจัดส่งสินค้า เป็นต้น
    ลักษณะการดำเนินกิจการ
1. cainiao ลงทุนซื้อคลังสินค้าของตัวองแต่่ใช้รถ Line Hall และรถส่ง Last mile ของบริษัทพันธมิตร

2.cainiao มีรายได้จากค่าเช่าพื้นที่คลังสินค้า โดยเฉลี่ยลูกค้าของ cainiao ค่าขนส่งของผู้ใช้บริการขนส่งรายย่อยอยู่ที่ 20-25 บาทต่อชิ้น โดยขณะที่ผู้ให้บริการขนส่งทั่วไปมีคลังสินค้าให้ด้วย จะอยู่ที่ประมาณ 50 บาทต่อชิ้น 

3.ถ้าคลังสินค้าเต็มก็ยังสามารถเช่าคลังสินค้าของพันธมิตรผ่านระบบ ai ได้

4.การเชื่อมโยงของระบบ skynet และ Ground network ทำให้ขนส่งสินค้าพันนธมิตรของ Alibaba ไปปรากฏชื่อใน Platform E-commerce ทั้ง taobao และ Tmall ซึ่งความเชื่อมโยงไม่จำกัดแค่ระบบขนส่งแต่รวมระบบ จ่ายเงินออนไลน์และการจ่ายเงินปลายทาง

5.การใช้ big date และการใช้พันธมิตร ทำให้ cainiao   ไม่ต้องจ้างคนเยอะเกินไป หลักจากก่อตั้งบริษัทได้ 2 ปี มีพนักงาน 1000 คน แต่มีการประสานงานกับผู้คนมากกว่า 200 ล้านคน ใน 1 วัน เพื่อจัดการพัสดุ มหาศาลประมาณ  35 ล้านชิ้นต่อวัน  


6.cainiao ยังได้ทำการลดต้นทุน ค่าเอกสารโดยการหันมาใช้เอกสารอิเลกทรอนิกส์แทน ซึ่งช่วยทำให้ส่งพัสดุเร็วขึ้น 30 % และลดต้นทุนค่าเอกสารมากว่า 50 % รวมเป็นเงินปีละ 6,000ล้านกว่าบาท

เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58








วันศุกร์ที่ 6 ตุลาคม พ.ศ. 2566

แนวทางการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย

 

แนวทางการพัฒนาระบบโลจิสติกส์ของประเทศไทย

ร่งพัฒนาและผลักดันการใช้ประโยชน์โครงสร้างพื้นฐาน สิ่งอำนวยความสะดวก และพัฒนาปัจจัยสนับสนุน เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขัน

ยกระดับโครงสร้างขึ้นพื้นฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลในอุตสาหกรรมโสจิสลิกส์ รวมทั้งพัฒนา และเชื่อมโยงระบบฐานข้อมูลที่เกี่ยวข้อง​

1.พัฒนาโครงสร้งพื้นฐานด้านเทคโนโลยีดิจิทัลเพื่อรองรับการดำเนินธุรกิจและกิจกรรมโลจิสติกส์ ในรูปแบบอิเล็กทรอนิกส์ใช้ครบวงจรอย่างมืออาชีพ

2.ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการมีการใช้ประโยชน์ จาก Application หรือ

Platform Online ในการขนส่งสินค้า บริหารจัดการคลังสินค้า และ กิจกรรมโลจิสติกส์ตลอดห่วงโซ่อุปทาน


3.พัฒนาการบริหารจัดการระบบฐานข้อมูลด้านโสจิสติกส์ ของภาครัฐที่มีประสิทธิภาพเพื่อให้ผู้ประกอบการสามารถนำข้อมูลไปใช้เป็นเครื่องมือในการวิเคราะห์ ติตามประเมินผล และวางแผนเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารจัดการธุรกิจ


4.การพัฒนาแบบจำลองธุรกิจ (Simulation Model) เพื่อให้สามารถปรับกลยุทธ์และเตรียม ความพร้อมรองรับการเปลี่ยนแปลงและความต้องการของตลาดได้ทันต่อสถานการณ์


สนับสนุนการปรับเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจในรูปแบบ B2C (Business to Cosnsumer) ผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ได้อย่างมืออาชีพ


สนับสนุนการเชื่อมโยงการค้าสู่รูปแบบพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ (e-Commerce) เพื่อขยายโอกาส

ทางการตลาดและสอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนมาใช้เทคโนโลยีดิจิทัล

(Digital Technology)


ปรับปรุงกฎระเบียบเพื่อลดอุปสรรคในการดำเนินธุรกิจของผู้ประกอบการ

ส่งเสริมผู้ประกอบการในการปรับการบริหารคลังสินค้าให้สามารถรองรับการดำเนินธุรกิจแบบ e-Commerce เช่น

1.การบริหารจัดการพื้นที่จัดเก็บสินค้าระหว่างการผลิต (Work in Process) เพื่อตอบสนองการผลิตขั้น

สุดท้ายตามความต้องการของผู้บริโภค

2.การพัฒนาการบริการคลังสินค้าพร้อมจัดส่ง (Fulfillment)

3.พัฒนาเครือข่ายศูนย์กระจายสินค้าส่วนภูมิภาค (Regional Distribution) เพื่อตอบสนองความ

ต้องการขนส่งแบบถึงมือผู้รับ (Door-to-Door) ได้ย่างมีประสิทธิภาพ


สร้างเครือข่ายผู้ให้บริการโลจิสติกส์ไทยและสร้างพันธมิตรกับผู้ประกอบการในระดับภูมิภาค


1.ส่งเสริมให้ผู้ประกอบการไทย เข้าร่วมลงทุนและสร้างเครือข่ายกับผู้ประกอบการต่างประเทศทั้งใน

ภูมิภาคและอนุภูมิภาค เพื่อขยายฐานการตลาดและสร้างความเข้มแข็งในการดำเนินธุรกิจ


2.พัฒนาศูนย์ให้บริการข้อมูลข่าวสารด้านโลจิสติกส์ เพื่อแลกเปลี่ยนข้อมูลในการดำเนินธุรกิจ

นำเข้า-ส่งออก การขนส่ง และกิจกรรมโลจิสติกส์ระหว่างประเทศ ตลอดจนระเบียบและวิธีการปฏิบัติของแต่ละประเทศ


3.ส่งเสริมการปรับรูปแบบการดำเนินกธุรกิจไปสู่แนวศิดเศรษฐกิจแบ่งบัน (Sharing Economy) เพื่อให้เกิด

การใช้ทรัพยากรร่วมกันอย่างมีประสิทธิภาพและลดต้นทุนการดำเนินธุรกิจ


4.สนับสนุนมาตรการทางการเงินและทางภาษีให้แก่ผู้ให้บริการโสจิสติกส์ไทยในการลงทุนและสร้างเครือข่ายในต่างประเทศ


เว็บไซต์บริษัท : https://bsgroupthailand.com/news-detail.php?id=58


วันพุธที่ 4 ตุลาคม พ.ศ. 2566

เทคนิค ยิง Facebook Video Ads ยังไงให้รุ่ง


เทคนิค ยิง Facebook Video Ads ยังไงให้รุ่ง



สำหรับเจ้าของธุรกิจที่มี Facebook Fanpage เป็นของตัวเอง ร้อยทั้งร้อยก็ต้องอยากทดลองยิงแอด Facebook แบบวิดีโอดูสักครั้ง เนื่องจากในปัจจุบันพฤติกรรมการเสพสื่อของผู้บริโภคเปลี่ยนไป พวกเขามักไถฟีดเพื่อเน้นชมคอนเทนต์วิดีโอมากขึ้น หากคุณคือหนึ่งในเจ้าของธุรกิจที่อยากศึกษาเรื่องการยิง Facebook Video Ads บทความนี้มีคำตอบดี ๆ ให้กับคุณ!

คุณสมบัติของชิ้นงานโฆษณาแบบวิดีโอ

ก่อนที่เราจะเข้าสู่เรื่อง “เทคนิคการยิง Facebook Video Ads” สิ่งที่คุณควรทราบ คือคุณสมบัติของชิ้นงานวิดีโอที่ถูกกำหนดไว้ในแพลตฟอร์ม ซึ่งแบ่งออกได้เป็น 2 ประเภท คือ Video Ads แบบ Reels และ Video Ads บนหน้าฟีด


Video Ads แบบ Reels

  • ไฟล์ที่ใช้จะต้องเป็นไฟล์ MP4, MOV 
  • สัดส่วน (Ratio) 9:16
  • ความละเอียดต่ำสุดที่แนะนำ คือ 500*888 pixels
  • Maximum File Size 4 GB


    Video Ads บนหน้าฟีด

    • ไฟล์ที่ใช้จะต้องเป็นไฟล์ MP4, MOV และ GIF
    • สัดส่วน (Ratio) 4:5
    • ความละเอียดต่ำสุดที่แนะนำ คือ 1080*1080 pixels
    • ความยาววิดีโอ ตั้งแต่ 1 วินาที – 241 นาที
    • Maximum File Size 4 GB
    • Minimum Width และ Minimum Height 120 pixels

5 เทคนิคยิง Facebook Video Ads ให้ได้ Engagement ดี 

หากคุณกำลังวางแผนผลิตชิ้นงานวิดีโอ เพื่อยิงโฆษณาบนแพลตฟอร์ม Facebook นี่คือ 5 คำแนะนำฉบับ Digital Tips ลองทำตามเพื่อเพิ่ม Engagement และบริหารเม็ดเงินงบโฆษณาให้มีประสิทธิภาพสูงสุด!

1. กำหนดกลุ่มเป้าหมายให้แม่นยำ

การสร้างชิ้นงานวิดีโอที่ดี โดยเฉพาะชิ้นงานที่ต้องการยิงโฆษณาแบบ Facebook Video Ads คุณจำเป็นที่จะต้องรู้ก่อนว่า “คุณอยากให้ใครเป็นผู้ชมวิดีโอเหล่านี้” และหลังจากที่ชมวิดีโอเรียบร้อยแล้ว คุณต้องการให้พวกเขาทำอะไรต่อไป เช่น แชร์วิดีโอต่อ คลิกเข้าไปลงทะเบียนใน Landing Page หรือสั่งซื้อสินค้าใน Inbox เป็นต้น เพื่อกำหนดรายละเอียดเหล่านี้ลงในขั้นตอนของการตั้งค่า Audience ใน Ad Set และสร้างสรรค์วิดีโอให้มีรูปแบบตรงตามความต้องการของกลุ่มเป้าหมายนั่นเอง

2. ดึงดูดความสนใจให้ได้ภายใน 3 วินาทีแรก


อย่างที่คุณทราบ ว่าปัจจุบันผู้คนนิยมชมวิดีโอสั้นกันมากขึ้น และทำให้รูปแบบคอนเทนต์อย่าง Facebook Reels, Instagram Reels และคลิป TikTok มี Engagement สูงขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งกระแสนิยมเหล่านี้แสดงให้เห็นว่า “ผู้ชมมักเลือกที่จะตัดสินใจคุณค่าของวิดีโอในช่วงเวลาสั้น ๆ” ประมาณ 1-3 วินาทีแรกเท่านั้น มีผู้ชมเพียงเล็กน้อยที่อดทนดูวิดีโอต่อจนเกือบจบคลิป ด้วยเหตุนี้ เราจึงแนะนำให้คุณดึงความสนใจให้ได้ภายใน 3 วินาทีแรก โดยอาจขึ้นต้นคลิปด้วยคำถาม ฉากที่น่าตกใจ หรืออาจตัดต่อเฉพาะเนื้อหาส่วนที่ Highlight ของคลิปนั้น ๆ ขึ้นมาก่อน

3. อย่าลืมใส่ Subtitle

ก่อนหน้านี้สัก 3-4 ปี Subtitle อาจไม่ใช่สิ่งจำเป็นสำหรับการยิง Facebook Video Ads เพราะคนที่ตัดสินใจจะคลิกชมวิดีโอ ย่อมหมายถึงความตั้งใจที่จะชมพร้อม ๆ กันทั้งภาพและเสียงอยู่แล้ว แต่ในปัจจุบัน พฤติกรรมของผู้บริโภคต่างออกไป พวกเขามักชมคลิปวิดีโอต่าง ๆ ทุกที่ ทุกเวลา แม้จะอยู่ในสถานการณ์ที่ไม่เป็นใจ เช่น บนรถไฟฟ้า ในห้องสมุด ในห้างสรรพสินค้า ฯลฯ ดังนั้น เราจึงแนะนำให้คุณใส่ Subtitle ลงไปในคลิปด้วย เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้คนที่ไถหน้าฟีดมาเจอวิดีโอของคุณ และต้องการรับชมโดยไม่เปิดเสียง

4. สร้างเนื้อหาที่มีคุณค่า น่าติดตาม

ขึ้นชื่อว่าเป็น Facebook Video Ads ซึ่งเป็นเนื้อหาที่มาจากภาคธุรกิจ ผู้บริโภคจำนวนมากก็พร้อมที่จะกดข้าม หรือเลื่อนฟีดเพื่อชมคอนเทนต์อื่นอยู่แล้ว เนื่องจากพวกเขาเชื่อว่า เนื้อหาที่ทำขึ้นเพื่อการโฆษณา มักไม่มีประโยชน์อะไรกับชีวิตจริง เป็นเพียงคอนเทนต์วิดีโอที่ทำขึ้นสำหรับส่งเสริมการค้าเท่านั้น ด้วยเหตุนี้ คุณจึงควรสร้างสรรค์คอนเทนต์ให้น่าติดตาม และไม่เน้นการขายสินค้ามากจนเกินไป เช่น อาจยิงแอดเป็นคอนเทนต์รีวิว บทสัมภาษณ์จากผู้ใช้จริง หรือเป็นคลิปที่มีเนื้อหาสไตล์ภาพยนตร์สั้น ก็จะทำให้คนยอมชมวิดีโอ และเพิ่ม Engagement ได้

5. ลองใช้ Lookalike Audience



หนึ่งในคุณสมบัติพิเศษของการยิงแอด Facebook คือการที่คุณสามารถสร้าง Custom Audience หรือกลุ่มเป้าหมายแบบกำหนดเองขึ้นมาได้ ซึ่ง Facebook Ads จะอาศัยระบบ Tracking เพื่อเก็บข้อมูลจากช่องทางต่าง ๆ อาทิ เว็บไซต์ แอปพลิเคชัน หรือ Insights ของ Facebook เอง คุณจึงสามารถรับรู้ได้ว่า ใครบ้างที่เคยเข้ามาชมคอนเทนต์ หรือเยี่ยมชมช่องทางของคุณ แล้วเก็บข้อมูลพวกเขาเอาไว้เป็นกลุ่มเป้าหมาย อย่างไรก็ดี ยังมีอีกวิธีที่น่าสนใจไม่แพ้กัน คือการเลือกใช้ Lookalike Audience

Lookalike Audience คือการเลือกกลุ่มเป้าหมายที่ใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายเดิม โดยอ้างอิงจากข้อมูลของ Custom Audience ที่คุณเคยสร้างไว้ วิธีนี้จึงทำให้คุณมีโอกาสพบกับ Audience กลุ่มใหม่ ๆ ที่มีความสนใจใกล้เคียงกับกลุ่มเป้าหมายเดิม ซึ่งก็หมายความว่า พวกเขามีแนวโน้มสูงมากที่จะกลายเป็นลูกค้าตัวจริงของคุณ

สรุป

และทั้งหมดนี้คือ 5 เทคนิคสำหรับการยิง Facebook Video Ads ให้ได้ผลและทรงประสิทธิภาพ โดยให้ความสำคัญทั้งการตั้งค่าโฆษณาและการผลิตชิ้นงานโฆษณา เพื่อดึงดูดกลุ่มเป้าหมายตามที่ต้องการ อย่างไรก็ดี พึงระลึกไว้เสมอว่า สิ่งที่สำคัญที่สุดในการยิงแอด ก็คือการบริหารจัดงานงบประมาณ ให้คุ้มค่าทุกบาททุกสตางค์ และไม่กระทบกับผลกำไรโดยรวม

ขอบคุณที่มาจาก : thedigitaltips

วันอังคารที่ 3 ตุลาคม พ.ศ. 2566

ถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

    วันนี้มีกองถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัลDIPROM HERO

เฮียขอขอบคุณทีมงานเราทุกคนที่ช่วยกันต้อนรับ อำนวยความสะดวก ทั้งการให้ข้อมูล การเป็นนายแบบ นางแบบ ทำให้การถ่ายทำสำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี ขอบคุณทีมงานบีเอสทุกคน ที่ทำให้เราได้รับรางวัล ทีมงานทุกคนสุดยอดครับ

ภาพบรรยากาศการถ่ายทำ












ถ่ายทำจากช่องอัมรินทร์ มาถ่ายทำภาพการดำเนินธุรกิจ และสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสของเรา ภายใต้โครงการของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่เราได้รางวัล DIPROM HERO

ในยุคที่เทคโนโลยีและอุตสาหกรรมเติบโตก้าวกระโดด การมีภาพประกอบและสื่อประกอบที่มีคุณภาพสูงมีความสำคัญอย่างยิ่ง โดยเฉพาะอย่างยิ่งในการแสดงผลธุรกิจของบีเอส การได้เข้าถึงเป้าหมายและลูกค้าเป็นสิ่งสำคัญที่สุดในการสร้างความสำเร็จในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

เราได้รับเกียรติจากกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมในการได้รับรางวัล DIPROM HERO ซึ่งเป็นรางวัลที่ยังมีความเป็นเกียรติอย่างมากในวงการธุรกิจ โดยรางวัลนี้ถือว่าเป็นการยอมรับความสำเร็จที่เราได้สร้างขึ้นในการดำเนินธุรกิจของเราอย่างมืออาชีพและประสบความสำเร็จที่ยิ่งใหญ่ในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

นอกจากนี้ เราได้มีโอกาสที่จะสัมภาษณ์เกี่ยวกับธุรกิจของบีเอสที่ช่องอัมรินทร์ ซึ่งเป็นโอกาสที่ดีที่สุดในการแสดงให้เห็นถึงประสบการณ์และความสำเร็จของเรา การสัมภาษณ์ช่องอัมรินทร์ เป็นสื่อที่มีชื่อเสียงและรายการที่ได้รับความนิยมสูง ซึ่งเป็นโอกาสที่ยอดเยี่ยมที่สุดในการเผยแพร่ภาพการดำเนินธุรกิจของเรา และการแบ่งปันประสบการณ์กับผู้ชมทั่วไป

เราหวังว่าบทความนี้จะสร้างแรงบันดาลใจและมอบประสบการณ์ใหม่ๆ ให้กับคุณ ไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่กำลังตั้งใจที่จะเริ่มต้นธุรกิจหรือคนที่ต้องการเพิ่มความรู้และความเข้าใจในอุตสาหกรรม บีเอสจะมอบความรู้และประสบการณ์ที่สำคัญให้กับคุณ

อย่างไรก็ตาม ความสำเร็จของเราไม่มาจากการรับรางวัลเพียงอย่างเดียว แต่มาจากความพยายาม ความมุ่งมั่น และความสามารถในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพของทีมงานบีเอส ซึ่งนำมาซึ่งความสำเร็จระดับสูงในอุตสาหกรรมที่เติบโตอย่างรวดเร็ว

ขอขอบคุณกรมส่งเสริมอุตสาหกรรมที่ให้เกียรติและรับรางวัล DIPROM HERO ที่ยิ่งใหญ่ รวมถึงผู้ชมทุกคนที่ติดตามเราผ่านช่องอัมรินทร์ งานนี้จะเป็นการจุดประกายและส่งต่อความมุ่งมั่นของเราในการดำเนินธุรกิจอย่างมืออาชีพในอุตสาหกรรมอันแข็งแกร่งนี้

เพื่อนๆ ที่รัก อย่าลืมติดตามเราต่อไปเพื่อดูความสำเร็จที่กำลังจะมาถึงกันเองในอนาคตอันใกล้นี้ ขอบคุณที่ติดตามเราและสนับสนุนเราตลอดเวลา เราพร้อมที่จะสร้างความสำเร็จและมอบความมั่นใจให้กับทุกคน!
#เป็นอาชีพ #ธุรกิจ #บีเอส #DIPROMHERO #มืออาชีพ

ติดตามเราได้ที่ :
            เว็บไซต์ https://bsgroupthailand.com/
            Facebook https://www.facebook.com/bsexpressthailand


วันจันทร์ที่ 2 ตุลาคม พ.ศ. 2566

คู่มือการให้บริการหน้าคลัง (การต้อนรับ, การให้ข้อมูล)

 







การต้อนรับลูกค้า

-ทักทายลูกค้าก่อน (สวัสดี ครับ/ค่ะ)

-ถามถึงตัวพัสดุของลูกค้า ถามจำนวน ถามสถานที่ที่ลูกค้าจะทำการจัดส่ง

-ช่วยลูกค้ายกของถือของให้

-ตีราคาพัสดุให้ลูกค้า

-สอบถามลูกค้าว่าสะดวกชำระเงินต้นทางหรือปลายทาง ถ้าชำระเงินต้นทางให้สอบถามเพิ่มเติมไปว่าสะดวกจะชำระเป็นเงินสดหรือเงินโอน

-เชิญให้ลูกค้านั่งรอรับใบเสร็จสักครู่




การให้ข้อมูลลูกค้า

-สอบถามลูกค้าว่าเคยมาใช้บริการของ BS หรือไม่ ถ้าลูกค้ามาใช้บริการเป็นครั้งแรกให้ขออนุญาตรบกวนเวลาลูกค้าสักครู่ในการนำเสนอการให้บริการของทาง BS





ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-การขนส่ง 11 จังหวัด ภาคกลาง NEXT DAY

-การขนส่ง 66 จังหวัด เข้าทุกพื้นที่ 2-3 วัน



ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-จัดส่งวันเว้นวัน อังคาร, พฤหัสบดี, เสาร์

-แจ้งราคาค่าขนส่งในพื้นที่ห่างไกล คิดค่าบริการบวกเพิ่ม 50 บาท/บิล





ตัวอย่างบริการของทาง BS ที่ต้องให้ข้อมูลลูกค้า

-ถามลูกค้า ถ้าลูกค้าต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ให้เอาโบรชัวร์ให้กับลูกค้าไปศึกษาเพิ่มเติม เกี่ยวกับพื้นที่ให้บริการของทาง bS Express หรือไม่ก็แนะนำให้ลูกค้าเข้าไปที่เว็บไซต์บริษัท bsgroup




เว็บไซต์บริษัท : bsgroupthailand.com



  5 ส. หรือ 5S คือเครื่องมือสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อย ประกอบไปด้วย สะสาง-สะดวก-สะอาด-สุขลักษณะ-สร้างนิสัย มีวัตถุประสงค์หลัก ๆ เพื่อลดต้...